x close

ผู้ว่า กกท. เตือน สมาคมฟุตบอล จัดประชุมใหญ่ตามข้อบังคับ


ผู้ว่า กกท. เตือน สมาคมฟุตบอล จัดประชุมใหญ่ตามข้อบังคับ


ผู้ว่ากกท.เตือนส.บอลจัดประชุมใหญ่16ก.ค. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยัน ให้สมาคมฟุตบอล ทำตามข้อบังคับของสมาคม โดยจัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อรับธรรมนูญฟีฟ่า ก่อนที่จะหมดวาระรักษาการนายกสมาคม วันที่ 16 กรกฎาคมนี้

            วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือมาถึงสมาคมฟุตบอล เพื่อย้ำให้สมาคมจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อรับรองธรรมนูญฟีฟ่าให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะหมดวาระการรักษาการ ในวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อบังคับของสมาคม ข้อที่ 17.3 ที่กำหนดให้สภากรรมการจัดการเลือกตั้ง และแต่งตั้งสภากรรมการ หลังจากพ้นตำแหน่ง ภายใน 30 วัน รวมถึงยังมีกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 86 ที่ระบุไว้ให้ สภากรรมการของสมาคม ต้องเป็นผู้ควบคุมการเลือกตั้งด้วย

            การจัดประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับ กกท. ยังได้ยกกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 84 ที่ให้มีการแก้ไขข้อบังคับของสมาคม ก่อนจะมีการใช้ข้อบังคับนั้น ๆ ด้วย  โดย กกท. ได้กำชับให้สมาคมจัดการประชุมให้เร็วที่สุด และยังมีข้อสังเกตที่การกำหนดวันประชุม แก้ไขข้อบังคับ วันที่ 9 สิงหาคม รวมถึงการเลือกตั้งในวันที่ 23 กันยายน ที่ฟีฟ่า เป็นผู้กำหนดมา ซึ่งหากไม่ทำตาม จะผิดข้อบังคับของสมาคมข้อ 4.4 และเสี่ยงต่อการโดนลงโทษแบนจากฟีฟ่า

            ขณะที่ ทางฝั่งกลุ่มชลบุรี นายวิรัช และนายเนวิน ยืนยันยึดกฎหมายไทย ได้ยื่นเพื่อขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้ง หากภายในวันที่ 23 กรกฎาคม หากสมาคมไม่จัดการเลือกตั้ง สโมสรสมาชิกจะจัดการเลือกตั้งได้เองภายใต้การดูแลของ กกท.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่า กกท. เตือน สมาคมฟุตบอล จัดประชุมใหญ่ตามข้อบังคับ โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:17:12 1,702 อ่าน
TOP