x close

ธงทอง ลั่นไม่ชะลอโครงการน้ำทั้ง 9 โมดูล ยันทำตามกฎหมาย


ธงทอง จันทรางศุ

'ธงทอง' ลั่นทำตาม กม. พร้อมสอบถาม ปชช. (ไอเอ็นเอ็น)

          ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำไม่สามารถชะลอโครงการน้ำทั้ง 9 โมดูล ได้ หวั่นเกิดน้ำท่วมเหมือนปี 54 ลั่นทำทุกอย่างตามกฎหมายพร้อมสอบถามประชาชน

          เมื่อวานนี้ (7 กรกฎาคม 2556) นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ แถลงชี้แจงในกรณีที่กลุ่มนักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบริหารจัดการน้ำว่า ส่อไปในทางทุจริต ไม่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมและว่าจ้างบริษัทเอกชนศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจไม่สอบถามความคิดเห็นประชาชนอย่างแท้จริงว่า การจ้างบริษัทเอกชนดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ต้องผ่านสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลให้ตรวจสอบ จึงจะสามารถดำเนินการได้ ซึ่งก็ไม่มีแนวคิดที่จะหลีกเลี่ยงไม่ทำ EIA และจะทำทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะมีการสอบถามประชาชน

          พร้อมกันนี้ นายธงทอง ยังย้ำว่า ไม่อาจชะลอโครงการทั้ง 9 โมดูล ในการบริหารจัดการน้ำได้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมซ้ำเหมือนปี 2554 และขณะนี้ในส่วนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ สบอช. ยังคงรอข้อคิดเห็นจากคณะกรรมการ ที่มีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมตรี เป็นประธานว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร หลังจากศาลปกครองกลางมีคำสั่ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธงทอง ลั่นไม่ชะลอโครงการน้ำทั้ง 9 โมดูล ยันทำตามกฎหมาย โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:54:03 1,443 อ่าน
TOP