x close

แปลก ! หญิงดัตช์ถึงจุดสุดยอดผ่านเท้าซ้ายวันละ 6 ครั้ง

แปลก ถึงจุดสุดยอดผ่านเท้าซ้ายวันละ 6 ครั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ไอบีไทมส์ เปิดเผยอาการผิดปกติสุดอึ้งของหญิงชาวดัตช์รายหนึ่ง ที่ถึงจุดสุดยอดจากการถูกกระตุ้นบริเวณเท้าซ้าย แถมถึงจุดสุดยอดวันละถึง 6 ครั้ง เพียงแค่ยืนหรือเดิน สร้างความฮือฮาในวงการแพทย์ เพราะเป็นกรณีแปลกที่ไม่เคยพบมาก่อน

          รายงานระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นหญิงวัย 55 ปี จากเนเธอร์แลนด์ เธอมีความผิดปกติที่ไม่มีหญิงคนใดเคยประสบมาก่อน นั่นคือเธอสามารถถึงจุดสุดยอดจากการกระตุ้นบริเวณเท้าซ้าย ซึ่งนั่นทำให้เธอเผชิญกับภาวะถึงจุดสุดยอดพร่ำเพรื่อโดยไม่พึงประสงค์วันละมากถึง 6 ครั้ง กลายเป็นปัญหาในชีวิตประจำวันของเธอมาก เพราะอาการนี้จะเกิดขึ้นได้ตลอดไม่ว่าเธอจะเดินช้อปปิ้ง เดินไปตามถนน หรือแม้แต่ยืนอยู่เฉย ๆ

          เมื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของอาการแปลกดังกล่าว เธอเปิดเผยว่า เธอรู้สึกว่าเท้าซ้ายกลายเป็นจุดที่อ่อนไหวต่อการกระตุ้นนับตั้งแต่เธอเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำดี โดยจุดที่ว่านี้อยู่บริเวณหลังเท้า เมื่อเท้าเดินย่ำไปบนพื้นหรือมีการกดทับ เธอจะรู้สึกเสียวซ่านไปทั่วขา เหมือนประสาทเชื่อมต่อไปถึงอวัยวะเพศ ทำให้เธอรู้สึกเหมือนกับถูกกระตุ้นบริเวณอวัยวะเพศอย่างไรอย่างนั้น และเพียงไม่กี่วินาทีเธอจะถึงจุดสุดยอด ก่อนจะหมดแรงเหมือนคนที่เพิ่งมีเพศสัมพันธ์เสร็จ

          ด้านนายแพทย์แมร์เคิล วัลดิงเกอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า อาการดังกล่าวนี้เรียกว่า “Foot Orgasm Syndrome” น่าจะเกิดจากเส้นประสาทที่ส่งข้อมูลจากเท้าไปยังสมองนั้น ไปเชื่อมต่อไขสันหลังจุดเดียวกับที่เส้นประสาทจากอวัยวะเพศส่งข้อมูลไปยังสมอง ทำให้สมองไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างจากการสัมผัสจากเท้าและอวัยวะเพศได้ โดยหญิงรายนี้เป็นผู้ป่วยภาวะดังกล่าวรายแรกของโลกที่ได้รับการบันทึกลงในเอกสารการแพทย์


          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า หลังจากทนอยู่กับภาวะถึงจุดสุดยอดจากการเดินมากว่า 18 เดือน หญิงรายนี้ก็ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว ขณะที่แพทย์คาดว่า อาจมีผู้ป่วยภาวะนี้มากกว่า 1 รายทั่วโลก แต่ผู้ป่วยรายอื่นอาจอายที่จะมาพบแพทย์ก็เป็นได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก ! หญิงดัตช์ถึงจุดสุดยอดผ่านเท้าซ้ายวันละ 6 ครั้ง โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:26:45 3,986 อ่าน
TOP