x close

เมอร์รีย์ ต้อน ยอโควิช 3-0 เซต คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

เมอร์รีย์ คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

เมอร์รีย์ คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ADRIAN DENNIS, ANJA NIEDRINGHAUS /TOM HEVEZI / POOL / AFP

          แอนดี้ เมอร์รีย์ ต้อน โนวัค ยอโควิช 3-0 ผงาดคว้าแชมป์ เทนนิสวิมเบิลดัน 2013 เป็นครั้งแรก และเป็นชาวสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 77 ปีที่คว้าแชมป์ได้

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 มีการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน 2013 ประเภทชายเดี่ยว นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเซนเตอร์ คอร์ท สนามออลอิงแลนด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย พบกับ แอนดี้ เมอร์รีย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสกอตแลนด์

เมอร์รีย์ คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

          ในเซตแรก เป็นเมอร์รีย์ที่ออกตัวได้ดี มีการตีที่แน่นอนกว่า ทำให้ยอโควิชเจอถึง 3 เบรกพอยต์ แต่ก็ยังเอาตัวรอดได้ ทำให้เซตแรกเสมอกัน 2-2 อย่างไรก็ตาม การที่ยอโควิชยังเล่นไม่เฉียบขาด จึงถูกเมอร์รีย์เบรกเกมเสิร์ฟได้ในที่สุด ขึ้นนำ 4-3 ก่อนที่จะคว้าเซตแรกไปด้วยคะแนน 6-4

          เซตที่ 2 ยอโควิชเล่นได้ดีขึ้น สามารถเบรกเกมเสิร์ฟเมอร์รีย์ได้ ขึ้นนำ 3-1 เกม อย่างไรก็ตาม เมอร์รีย์ไม่ยอมแพ้ เบรกเกมเสิร์ฟของยอโควิชคืนได้ ตีเสมอเป็น 4-4 ก่อนที่ยอโควิชจะเริ่มพลาดเอง เนื่องจากหัวเสียจากการตัดสินของกรรมการ ทำให้ถูกเมอร์รีย์เบรกอีก 1 เกมเสิร์ฟ จึงพ่ายไป 7-5 คะแนน มาถึงตอนนี้ เมอร์รีย์นำ 2-0 เซตแล้ว

          เซตที่ 3 เมอร์รีย์ตีได้แน่นอนกว่า สามารถเบรกเกมเสิร์ฟยอโควิชได้ ขึ้นนำ 2-1 แต่ว่าหลังจากนั้นเมอร์รีย์ช็อตไปดื้อ ๆ ถูกยอโควิชเบรกเกมเสิร์ฟทำให้พลิกแซงเป็น 4-2 อย่างไรก็ตาม ในเซตนี้ดูเหมือนว่ายอโควิชจะเริ่มล้าแล้ว จึงถูกเมอร์รีย์เบรกเกมเสิร์ฟ ตีเสมอเป็น 4-4 เท่ากัน ก่อนคว้าอีก 1 เกม ทำให้เมอร์รีย์ขึ้นนำ 5-4 ขึ้นแท่นแชมเปี้ยนชิพเซต

เมอร์รีย์ คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

เมอร์รีย์ คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013

          เกมชี้ชะตาของทั้งคู่ สามารถสู้กันได้สนุกสูสี ยื้อกันจนถึงดิวซ์ แต่ว่าก็เป็นเมอร์รีย์ที่สามารถปิดเกมนี้ได้ลง คว้าแชมป์วิมเบิลดันได้ในที่สุด หลังจากที่ปีที่แล้วทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น และการคว้าแชมป์ของเมอร์รีย์ ถือว่าเป็นชาวสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 77 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้
       
          โดยหลังจบเกมการแข่งขัน เมอร์รีย์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เกมนี้เป็นเกมที่ยากที่สุดในชีวิต แต่ก็เปรียบเสมือนการก้าวขึ้นสู่ยอดเขา แทบไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นจริง ๆ

          ด้านยอโควิช กล่าวว่า ไม่อยากจะหาข้อแก้ตัวสำหรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ แต่ยอมรับว่าความเหนื่อยล้าจากเกมรอบรองชนะเลิศ ที่ต้องบดกันถึง 5 เซตก็มีส่วนเช่นกันที่ทำให้ตีได้ไม่ดีเท่าที่ควร เมอร์รีย์สมควรชนะในเกมนี้แล้ว

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมอร์รีย์ ต้อน ยอโควิช 3-0 เซต คว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน 2013 โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:56:13 1,807 อ่าน
TOP