x close

สิงคโปร์เตรียมขึ้นแท่นศูนย์กลางการเงินโลกภายใน 2 ปี

สิงคโปร์เตรียมขึ้นแท่นศูนย์กลางการเงินโลกภายใน 2 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สิงคโปร์เตรียมขึ้นแท่นศูนย์กลางการเงินโลก แซงหน้าสวิตเซอร์แลนด์ภายใน 2 ปี ชี้สิงคโปร์มีความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานทุกด้าน

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ investvine.com รายงานว่า บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์ คูเปอร์ ได้ทำการเปิดเผยผลการสำรวจกองทุนบริหารจัดการความมั่งคั่งโลก ซึ่งสอบถามผู้จัดการการเงินและผู้จัดการกองทุนกว่า 200 คน ใน 51 ประเทศทั่วโลก พบว่า ในอีก 2 ปีข้างหน้าประเทศสิงคโปร์จะขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางการเงินโลกแซงหน้าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าอย่างแน่นอน

          รายงานระบุว่า สำหรับในปัจจุบันนี้ ศูนย์กลางการเงินโลกอันดับที่ 1 ตกเป็นของ สวิตเซอร์แลนด์ ตามมาด้วย สิงคโปร์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ฮ่องกง และนิวยอร์กของสหรัฐฯ ตามลำดับ โดยสิงคโปร์จะขึ้นมาผงาดเป็นแชมป์ได้ เนื่องจากสิงคโปร์มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานการเงิน กฎหมาย และระเบียบการเงิน รวมถึงความโปร่งใสด้านการบริหารศูนย์กลางการเงิน

          ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ ฮ่องกง ลอนดอน และนิวยอร์ก ต้องมีการปรับปรุงหลายด้านจึงจะรักษาความสามารถในการแข่งขันด้านศูนย์กลางการเงินไว้ได้ เช่น การบริการด้านการเงินเฉพาะทางที่มีประสิทธิภาพสูง นโยบายความโปร่งใส การเพิ่มมาตรฐานการให้บริการ รวมถึงการปรับปรุงกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อทำให้เกิดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ

          นอกจากนี้ ผลการศึกษายังระบุว่า ศูนย์กลางการเงินในตลาดเกิดใหม่ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและน่าจับตามองในอนาคต คือ เซี่ยงไฮ้ ดูไบ บราซิล และเม็กซิโก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงคโปร์เตรียมขึ้นแท่นศูนย์กลางการเงินโลกภายใน 2 ปี โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:26:38 1,249 อ่าน
TOP