x close

หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น-เตรียมกลับวัดบ้านไร่ 10 ก.ค.นี้


หลวงพ่อคูณ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            แพทย์ประจำตัว เผยความคืบหน้าอาการหลวงพ่อคูณ โดยพบว่า ขณะนี้ร่างกายแข็งแรงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ดังนั้นจึงให้กลับวัดบ้านไร่ได้ ในช่วงสายของวันที่ 10 ก.ค. โดยในช่วงแรกจะยังมีแพทย์ไปตรวจอาการต่อเนื่องทุกวัน
 
            เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เผยถึงความคืบหน้าอาการของหลวงพ่อคูณว่า ขณะนี้อาการของหลวงพ่อคูณถือว่าดี คงเดิม คล้ายกับทุกวัน ไม่มีไข้ รู้ตัว จำวัดได้ดี รับอาหารได้เต็มที่ แต่ยังคงมีเสมหะเล็กน้อย
 

            ดังนั้น จึงให้ท่านรับประทานยาละลายเสมหะควบคู่กับการพ่นยาขยายหลอดลม และต้องทำกายภาพบำบัดปั่นจักรยานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สภาพร่างกายของท่านแข็งแรงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าจะฟื้นสภาพสมบูรณ์ภายใน 1-2 สัปดาห์ ทางคณะแพทย์กับคณะลูกศิษย์ จึงมีข้อสรุปกำหนดวันนิมนต์หลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่ในช่วงสายของวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นี้
 

            นพ.พินิศจัย กล่าวอีกว่า ช่วงแรกเมื่อกลับไปวัดแล้วจะมีแพทย์โรงพยาบาลด่านขุนทดฯ ไปตรวจทุกวัน ส่วนการพบญาติโยม ศิษยานุศิษย์ คงจะเป็นช่วงบ่ายของทุกวัน ซึ่งจะเป็นช่วงที่หลวงพ่อคูณต้องทำกายภาพบำบัด โดยตนได้ย้ำกับลูกศิษย์ของ หลวงพ่อคูณแล้วว่า เวลาที่หลวงพ่อคูณจำวัด ไม่ควรจะไปรบกวนท่าน เพราะถ้านอนพักผ่อนไม่เพียงพอ มีคนไปกวนบ่อย ๆ จะทำให้หลวงพ่อคูณมีอาการอ่อนเพลีย และอาจเกิดภาวะเบลอได้
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น-เตรียมกลับวัดบ้านไร่ 10 ก.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:55:25 2,356 อ่าน
TOP