x close

ไฟช็อตบึ้มไหม้ รร. เรือนไม้วอดวายทั้งหลัง 8 ห้อง

ไฟช็อตบึ้มไหม้ รร. เรือนไม้วอดวายทั้งหลัง 8 ห้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ไฟช็อตบึ้มไหม้ รร. เรือนไม้วอดวายทั้งหลัง 8 ห้อง ที่โรงเรียนเจริญราษฎร์วิทยา จังหวัดสุรินทร์ เบื้องต้น คาดไฟฟ้าลัดวงจร เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

          เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องเรียน โรงเรียนเจริญราษฎร์วิทยา บ้านสกอร์ หมู่ 3 ตำบลประทัดบุ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมนายสุทิต ขิมทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญราษฎรวิทยา และรถดับเพลิง 5 คัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารแบบเรือนไม้ 2 ชั้น ซึ่งกว่ารถดับเพลิงจะเข้าถึงพื้นที่เพลิงได้ลุกไหม้เผาตัวอาคารวอดไหม้เป็นตอตะโกหมดทั้งหลัง รวมทั้งหมด 8 ห้อง พร้อมอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน เช่น โทรทัศน์ วิดีโอ ด้านชาวบ้านช่วยกันลำเลียงโต๊ะได้บางส่วนออกจากพื้นที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดทั้งคืน

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอยู่ห้องพัสดุอยู่ชั้นบน และเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าอาคารดังกล่าวสร้างประมาณปี 2527 กระทั่งในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 กรกฎาคม 2556) ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง คาดว่าเป็นเสียงจากเบรกเกอร์แผงควบคุมไฟ ก่อนมีไฟลุกไหม้ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว ขณะที่คณะครูได้นำนักเรียนไปเข้าค่ายอบรมจริยธรรมที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานบ้านจันรม ตำบลตาอ็อง จังหวัดสุรินทร์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟช็อตบึ้มไหม้ รร. เรือนไม้วอดวายทั้งหลัง 8 ห้อง โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:59:33 2,999 อ่าน
TOP