x close

DSI นัดทุกฝ่ายถกเอาผิด หลวงปู่เณรคำ พรากผู้เยาว์-ยาเสพติด-ฉ้อโกง

DSI นัดทุกฝ่ายถกเอาผิด หลวงปู่เณรคำ

DSI นัดทุกฝ่ายถกเอาผิด หลวงปู่เณรคำ

DSI นัดทุกฝ่ายถกเอาผิด หลวงปู่เณรคำ

เรียบเรียงข้อมูลโดนกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3 , ไทยพีบีเอส , luangpunenkham.com

          DSI นัดทุกฝ่ายเอาผิด หลวงปู่เณรคำ พรากผู้เยาว์-ยาเสพติด-ฉ้อโกง ในวันพรุ่งนี้ (9 กรกฎาคม) พร้อมขอหมายศาลตรวจค้นบ้านพ่อแม่ พื้นที่ 20 ไร่ ตรวจสอบมูลค่าบ้าน และการสร้างพระแก้วมรกตจำลอง พบความผิดจริงดำเนินการตามกฎหมายทันที

          วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ ได้รับเอกสารสรุปผลการสอบสวนของผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แล้ว และได้หารือร่วมกับคณะกรรมการสอบสวน เกี่ยวกับกรณีของ "หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก" มีความเห็นว่า หากหลวงปู่เณรคำมีการเสพเมถุน และมีลูก 1 คน ตามที่ DSI ตรวจสอบ ก็ถือว่า หลวงปู่เณรคำนั้นขาดความเป็นพระแล้ว ซึ่งเรื่องนี้หลวงปู่เณรคำควรรู้แก่ใจ และควรออกมาพบกรรมการสอบสวน เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


เณรคำ

          สำหรับกรณีที่คณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี ได้ระบุว่าหลวงปู่เณรคำได้ย้ายออกสังกัดไปตั้งแต่ปี 2549 แล้วย้ายไปสังกัดที่วัดป่าขันติธรรมนั้น เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า กำลังประสานงานไปยังเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต่อจากนั้นก็จะได้นำเรื่องเข้ามาประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

          ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยผลการสอบสวนว่า หลวงปู่เณรคำเข้าข่ายทำผิดกฎหมายอาญามาตรา 277 และมาตรา 317 วรรค 3 ซึ่งเป็นการกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์ ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบสำนวนคดีให้กับตำรวจท้องที่รับผิดชอบต่อไป หากมีหลักฐานชัดเจนก็สามารถดำเนินการได้เลย



          นอกจากนี้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ ยังได้นำเรื่องที่มีพยานระบุว่า หลวงปู่เณรคำเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปหารือกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. แล้ว ซึ่งในวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ทาง DSI, ปปง., กองปราบปราม, มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และกองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่มายัง จ.ศรีสะเกษ เพื่อตรวจดีเอ็นเอของพยาน ที่อ้างว่าเป็นลูกเมียของหลวงปู่เณรคำ รวมทั้งจะตรวจสอบเรื่องเงินบริจาคและสถานะทางการเงินของหลวงปู่เณรคำ รวมถึงเรื่องต่าง ๆ ทั้งหมดด้วย

          ขณะเดียวกัน ทาง พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตนได้ขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพ่อและแม่ของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ใน ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี หลังจากที่เมื่อวานนี้ (7 กรกฎาคม 2556) เจ้าของบ้านไม่อนุญาตให้เข้าตรวจ โดยให้เหตุผลว่าป่วย


          อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ทางกองปราบปรามจะประสานไปยังวิศวกรรมสถานแห่งชาติ เพื่อเข้าตรวจสอบการประเมินมูลค่าบ้านพักหลังดังกล่าว และตรวจสอบพระแก้วมรกตที่สร้างขึ้นด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI นัดทุกฝ่ายถกเอาผิด หลวงปู่เณรคำ พรากผู้เยาว์-ยาเสพติด-ฉ้อโกง โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:42:56 4,453 อ่าน
TOP