x close

อภิสิทธิ์ ชี้ ปมคลิปเสียง ตีความเป็นคนอื่นได้ยาก

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
              อภิสิทธิ์ ชี้ ปมคลิปเสียงยุทธศักดิ์-ทักษิณ ตีความเป็นคนอื่นได้ยาก จี้ ตอบให้ชัวร์ว่าไม่ใช่เสียงยุทธศักดิ์ หรือเป็นการตัดต่อ เพราะหากตัดต่อ แสดงว่าคลิปนี้จริง
 
              วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงสนทนาคล้ายกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า รู้สึกว่าคลิปนี้จะดังกว่าคลิปของตนเมื่อปี 2553 แล้ว ในเบื้องต้นตนอยากฟังคำชี้แจงของผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะตอนแรก พล.อ.ยุทธศักดิ์ บอกว่าคลิปนี้ไม่ใช่ ต่อมานายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยบอกว่าตัดต่อ แล้วตกลงเรื่องเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะถ้าตัดต่อแสดงว่าคลิปดังกล่าวเป็นของจริง ส่วนตอนปี 2553 นั้น ตนไม่เคยปฏิเสธว่าไม่ใช่เสียงของตัวเอง แต่ก็บอกชัดเจนว่า เสียงตรงจุดนี้ไปนำมาจากรายการอะไร ตัดอย่างไรคนถึงเข้าใจผิด
 
              หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นในคลิป 3 ประเด็น ได้แก่ การโยกย้ายทหาร, การนำใครบางคนกลับบ้าน และธุรกิจในพม่า 3 ประเด็นนี้ช่างเหมาะเจาะว่าเกี่ยวข้องกับใคร อีกทั้งอายุของคนในคลิปก็มีความพอดี จึงทำให้คิดเป็นอื่นได้อยาก ถ้าหากเป็นคลิปตัดต่อ ก็มีคำถามต่อไปว่า แล้วของจริงพูดว่าอะไร หรือถ้าต้องการพิสูจน์จริง ๆ ก็ทำได้ โดยการดูคลื่นเสียงว่ามีการตัดต่อหรือไม่
 
              พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เนื้อหาภายในคลิปเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก เพราะมีการแสดงให้เห็นว่าพยายามใช้อำนาจทางการเมืองตอบสนองความต้องการของตัวเอง เช่น การพ้นผิด และมีการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่เหมาะสม ซึ่งก่อนที่คลิปจะออกมาตนก็พูดแล้วว่า การที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เป็นเรื่องของการโยกย้ายแต่งตั้ง แล้วเมื่อเทียบกับคลิปเสียงก็ตรงเป๊ะเลย
 
              ส่วนในประเด็นที่สอง การช่วยใครบางคนกลับบ้าน เป็นเทคนิคลับลวงพราง คือ ทำเป็น พ.ร.บ. ก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น พ.ร.ก. ทีหลัง เห็นแล้วน่าเป็นห่วงจริง ๆ ว่ามีการเตรียมการอย่างจริงจังเพื่อนิรโทษกรรมล้างผิดให้กับตัวเอง
 
              ประเด็นสุดท้าย เรื่องโครงการทวาย ตนมองว่าปัญหานี้หากเราจะทำธุรกิจกับเขา แล้วจะเอาประโยชน์กับเขาฝ่ายเดียว มันจะไม่ช่วยเสริมความสัมพันธ์เลย แต่จะมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์มากกว่า เช่น ตอนที่สถานทูตไทยในกัมพูชาโดนเผา ก็มีปมมาจากธุรกิจ
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้ ปมคลิปเสียง ตีความเป็นคนอื่นได้ยาก โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:31:59 1,362 อ่าน
TOP