x close

หาบเร่แผงลอย เฮ ! กทม. ผ่อนผัน หยุดจันทร์เว้นจันทร์

หาบเร่แผงลอย เฮ ! กทม. ผ่อนผัน หยุดทำความสะอาดเดือนละ 2 ครั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กทม. ผ่อนผัน ให้หาบเร่แผงลอยหยุดทำความสะอาดตลาดเดือนละ 2 ครั้ง เป็นวันจันทร์เว้นวันจันทร์ จากเดิมทำความสะอาดทุกสัปดาห์ ชี้ หากไม่ให้ความร่วมมือจะกลับไปใช้มาตรการเดิม

          วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556)  นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวกรณีที่กรุงเทพมหานครกำหนดนโยบายในการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย โดยกำหนดให้ทุกพื้นที่ที่มีหาบเร่-แผงลอย หยุดทำการค้าทุกวันจันทร์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สำนักงานเขตและผู้ค้ามีส่วนร่วมในการทำความสะอาด ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2556 เป็นต้นมา

          นางสาวตรีดาว เผยช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ค้าให้ความร่วมมือในการรักษาความสะอาดบริเวณทางเท้าพื้นที่ทำการค้าเป็นอย่างดี ดังนั้น ผู้บริหารกรุงเทพมหานครจึงได้อนุโลมผ่อนผันกำหนดวันหยุดทำการค้าขึ้นใหม่ โดยกำหนดให้หยุดทำการค้าในวันจันทร์เว้นจันทร์ตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกพื้นที่ที่มีหาบเร่แผงลอย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เพื่อให้มีการพักพื้นที่ในการทำความสะอาดเป็นเรื่องหลัก

          โดยให้เป็นขอมอบดุลยพินิจให้แก่เจ้าของพื้นที่สามารถเลือกกำหนดวันหยุดเพื่อทำความสะอาดได้ หากในพื้นที่นั้น ๆ มีวันหยุดทำการค้าหาบเร่-แผงลอยในวันอื่น ๆ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการรักษาความสะอาดและตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งหมายให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความสุข ซึ่งหากภายหลังตรวจพบว่าผู้ค้าไม่ให้ความร่วมมือในการรักษาความสะอาดบริเวณพื้นที่ทำการค้า กรุงเทพมหานครก็จะนำมาตรการให้หยุดทำการค้าทุกวันจันทร์ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดิม

           ทั้งนี้ ในเบื้องต้นมีจุดผ่อนผันหลายจุดที่แจ้งทำการค้าในวันจันทร์ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวหยุดทำการค้าในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ อาทิ ซอยละลายทรัพย์ เขตบางรัก, บริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม เขตจตุจักร, บริเวณหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, บริเวณหน้าโรงเรียนราชินีบน ถนนสามเสน เขตดุสิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาบเร่แผงลอย เฮ ! กทม. ผ่อนผัน หยุดจันทร์เว้นจันทร์ โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:09:28 1,484 อ่าน
TOP