x close

เด็กอังกฤษรอดปาฏิหาริย์ หลังถูกเหล็กเสียบเฉียดหัวใจไม่กี่นิ้ว

รอดปาฏิหาริย์ หลังถูกเหล็กเสียบเฉียดหัวใจไม่กี่นิ้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Royal Free Hospital

          เด็กชาย 12 ขวบ รอดปาฏิหาริย์ หลังถูกเหล็กเสียบเฉียดหัวใจไป 2 นิ้วครึ่ง เนื่องจากปีนรั้วขึ้นไปเก็บลูกฟุตบอล

          เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ มีรายงานว่า จอช ฮัสซัน วัย 12 ปี รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังถูกแท่งเหล็กเสียบเข้าบริเวณหน้าอก เฉียดหัวใจไป 2 นิ้วครึ่ง เนื่องจากเขาพยายามปีนรั้วที่อยู่ติดกับประตูอัลลอยซึ่งมีด้านบนเป็นเหล็กแหลมรูปหอกขึ้นไปเพื่อจะเก็บลูกฟุตบอล แต่เกิดลื่นจึงได้ถูกเหล็กแหลม ยาว 12 นิ้วนั้นเสียบเข้าที่หน้าอก

          จากนั้นชาวบ้านหลายคนที่อยู่บริเวณนั้นก็รีบเข้ามายกตัวจอชขึ้น เพื่อไม่ให้เหล็กทำให้อวัยวะใด ๆ ของเขาเสียหาย และได้นำบันไดมาวางให้จอชยืน จากนั้นเมื่อตัดเหล็กออกมาจากประตูอัลลอยนั้นแล้ว จอชก็ถูกรถพยาบาลนำส่งไปรักษาในโรงพยาบาลเชดเวลล์ เฮลท์ ที่เมืองเอสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ อย่างเร่งด่วน

          จากผลเอกซเรย์ แพทย์ระบุว่า เหล็กนั้นถูกเสียบห่างจากหัวใจของจอชไปเพียง 2 นิ้วครึ่งเท่านั้น และไม่มีอวัยวะสำคัญใด ๆ ได้รับความเสียหาย

          ด้านแม่ของจอช เผยว่า เธอไม่มีวันขอบคุณผู้ที่ช่วยชีวิตของลูกชายเธอได้หมด พวกเขาคือฮีโรสำหรับเธอ และถ้าหากไม่มีพวกเขาลูกชายของเธออาจจะไม่รอด ในตอนนี้เธอยังไม่อยากจะเชื่อว่าลูกชายของเธอจะปีนรั้วขึ้นไปแบบนั้น เพราะเขาไม่ใช่เด็กที่กล้านัก และเธอเชื่อว่าจากนี้ไปจอชคงจะไม่กล้าปีนรั้วอีกเลย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 2 วัน จอชก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ซึ่งแม่ว่าเขาจะยังเจ็บแผลอยู่ แต่ก็ยังอยากที่จะเก็บท่อนเหล็กที่เอาออกมาจากตัวเองไว้เป็นที่ระลึก

          ด้านหนึ่งในพนักงานดับเพลิงเผยว่า เด็กชายถูกเหล็กเสียบเข้าหน้าอกจนมิด แต่น่าอัศจรรย์ที่เหล็กนั้นไม่ได้เจาะเข้าอวัยวะภายในของเขาเลย เขาเป็นเด็กที่โชคดีมากจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอังกฤษรอดปาฏิหาริย์ หลังถูกเหล็กเสียบเฉียดหัวใจไม่กี่นิ้ว โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:59:27 1,425 อ่าน
TOP