x close

ลูกสาววอนผู้ใจบุญบริจาคตับ ยื้อชีวิตแม่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ลูกสาววอนผู้ใจบุญบริจาคตับช่วยเหลือมารดาวัย 68 ปี ที่ป่วยเป็นเนื้องอกตับ และกำลังรอความหวังเปลี่ยนถ่ายตับในห้องผ่าตัด รพ.จุฬาฯ ด้านแพทย์ชี้ หากผู้ป่วยไม่ได้เปลี่ยนถ่ายตับภายในเย็นนี้ อาการอาจถึงขั้นวิกฤต

            วันนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เพื่อขอความช่วยเหลือประกาศขอรับการบริจาคตับจาก คุณวรรศริยา ศิริเอี้ยวพิกูล โดยคุณวรรศริยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ นางประทิน ศิริเอี้ยวพิกูล อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นคุณแม่ของตนเอง ได้ป่วยเป็นเนื้องอกตับและตับแข็ง ปัจจุบัน นอนอยู่ในห้องผ่าตัด ชั้น 2 ตึกสิรินธร รพ.จุฬาฯ โดยมีอาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากต้องเปลี่ยนตับ แต่ปรากฏว่ายังไม่มีตับที่เข้ากันได้ จึงยังผ่าตัดเปลี่ยนตับไม่ได้ จึงอยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยบริจาคตับให้แก่คุณแม่ของตนเองก่อนเย็นนี้ เพราะหากไม่สามารถเปลี่ยนถ่ายตับภายในเย็นนี้ ทางทีมแพทย์ก็ไม่มั่นใจว่าจะยื้อลมหายใจของคุณแม่ได้ถึงวันพรุ่งนี้ไหม ตนจึงได้แต่วิงวอนขอให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ก็จะขอสู้จนวินาทีสุดท้าย

            ทั้งนี้ หากท่านใดที่มีข้อมูล หรือสามารถช่วยประสานงานหรือติดต่อหาผู้บริจาคตับได้ สามารถติดต่อญาติของคนไข้ได้ที่ คุณวรรศิยา (เปิ้ล) 081-8493601, คุณโชติรส (แก้ว) 085-0498803  และ คุณอารยะ (บอย) 081-1222390 ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอเป็นกำลังใจให้คุณวรรศริยาและครอบครัวด้วยนะคะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาววอนผู้ใจบุญบริจาคตับ ยื้อชีวิตแม่ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:38:50 2,502 อ่าน
TOP