x close

วาสนา นาน่วม ปัดเป็นคนอัดคลิปเสียงคล้าย ยุทธศักดิ์ ทักษิณ


วาสนา นาน่วม
วาสนา นาน่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

          วาสนา นาน่วม ปัดเป็นคนอัดคลิปเสียงคล้าย ยุทธศักดิ์-ทักษิณ ชี้ มีคนพยายามหาแพะเป็นนักข่าว ย้ำ ประเด็นสำคัญที่สุดอยู่ที่เนื้อหา ไม่ใช่ใครอัดคลิป

          วันนี้ (9 กรกฎาคม 2556) เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายกองทัพชื่อดัง มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับประเด็นคลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คนอัดคลิปดังกล่าวไม่ใช่ตนตามที่หลายฝ่ายสงสัย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจจะเป็นฝีมือคนอื่นที่ไม่ใช่นักข่าวอัด แต่ต้องการหาแพะเป็นนักข่าว ทั้งนี้ หากเป็นฝีมือของนักข่าวจริง น่าจะได้รับการชื่นชมมากกว่าถูกตำหนิ เพราะสามารถหาคลิปที่สำคัญแบบนี้ออกมาเผยแพร่ได้ สุดท้ายประเด็นสำคัญที่สุดของเรื่องนี้อยู่ที่เนื้อหาในคลิป ไม่ใช่ใครอัดคลิป

 วาสนา นาน่วม ปัดเป็นคนอัดคลิปเสียงคล้าย ยุทธศักดิ์ ทักษิณ
วาสนา นาน่วม ปัดเป็นคนอัดคลิปเสียงคล้าย ยุทธศักดิ์ ทักษิณ

          สำหรับข้อความทั้งหมดจากเฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม มีดังนี้

          ชี้แจง....

          จากกรณีที่ วาส โพสต์ว่า วาส ไม่ใช่นักข่าวเจ้าของคลิปเสียงนั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่น แค่สยบข่าวลือที่แพร่ไวมากว่า วาส เป็นคนอัดเสียงสนทนา ทักษิณ-พล.อ.ยุทธศักดิ์ เป็นคนโทรไปหา พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพราะมีทหารโทรมาสอบถามหลายคนมาก ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นวาสนาทั้งนั้น ก็ต้องชี้แจงว่าไม่ใช่วาส

          แล้วไม่รู้ว่าใคร นักข่าวคนไหน แล้วเป็นนักข่าวหรือเปล่า หรือ หาแพะ ให้นักข่าวเป็นแพะเท่านั่น วาสยังชื่นชมว่า ถ้าเป็นนักข่าวจริง ก็กล้าและเป็นข่าวสำคัญมาก แบบต้องให้รางวัล ส่วนใครจะมอง เรื่องจรรยาบรรณ ก็อีกเรื่อง

          แล้วเรื่องข้อสงสัยว่าเป็นนักข่าว ก็มีมาตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่น้องนักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเขียนว่า ที่มาคลิป เพราะมีนักข่าวโทรไปสัมภาษณ์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ แต่คงโทรไปกลางครัน ที่กำลังเจรจากันอยู่ บิ๊กอ๊อด เลยตัดบท แต่อาจลืมกดวางสาย นักข่าวอาจฟังต่อ เห็นเป็นเรื่องสำคัญเลยอัดเทปไว้ ...แต่ก็เป็น ทฤษฎีหนึ่ง ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า เป็นไปได้หรือ ก็ยังคุยกันในหมู่นักข่าวสายทหาร มาหลายวัน จนมีนักข่าวรุ่นเก่าโทรมาหาวาส แล้วบอกว่าเป็นสำนักไหน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าจริงหรือเปล่า พอดีเพื่อนที่สมาคม ที่ได้ข่าวเหมือนกันก็โทรมาถาม เป็นการส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับสมาคมนักข่าวฯ แต่อย่างใด ขออภัย

          วาสก็มองว่าเรื่องนักข่าว ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะคุยกันมานานแล้ว มีลงข่าวแล้วด้วย วาสจึงไม่ใช่คนเปิดประเด็นนี้

          เรื่องนักข่าว เป็นแค่ทฤษฎีหนึ่งเท่านั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนเย็น ๆ มีพี่ทหารหลายคน โทรมาถามเหมือนกันว่านักข่าวเป็นใคร ส่วนใหญ่บอกว่า นึกว่า เล็ก เพราะเป็น บิ๊กอ๊อด เป็นทหาร วาสก็เลยต้องโพสต์ชี้แจงเพราะหลายคนบอกว่าระวังตัวนะเพราะคนที่ไม่พอใจคิดว่าเป็น วาสนา บางคนบอกว่า มีการปล่อยข่าวว่า เป็นวาสนา

          ดังนั้น วาสไม่ได้มีเจตนาจะไปตำหนินักข่าว หากว่าเป็นนักข่าวจริงเรื่องอัดเทป เพราะเรื่องสำคัญ เรื่องชาติบ้านเมืองที่แบบนี้ เป็นนักข่าวคนไหนก็ต้องอัดเสียง ไม่ว่าจะเอาไปใช้เสนอข่าวหรือไม่ ก็ต้องอัดไว้ก่อน เรื่องผิดจรรยาบรรณหรือไม่ ก็อีกเรื่อง เพราะฉะนั้น วาสไม่ได้ตำหนินักข่าว แต่เพราะวาสถูกเข้าใจผิดเลยต้องชี้แจงแค่นั้น

          นี่ขนาดชี้แจงแล้ว เช้ามา วันนี้มาทำข่าวที่กองทัพอากาศ ก็มีทหารเดินเข้ามาถามว่า วาสนาเหรอ อัดคลิปมา วาสก็ต้องปฏิเสธแบบเซ็ง ๆ เพราะแม้จะเป็นผลงานยอดเยี่ยมในวงการ แต่วาสนาก็ไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ขอทำหน้าที่แบบนักข่าวธรรมดาทั่วไป เพราะดวงซวยตลอด และวาสก็ไม่มีความสามารถขนาดนั้น แต่คงมีคนไม่ชอบวาส ปล่อยข่าวว่าเป็น วาสนา แล้วก็ด่าไปแล้วเรียบร้อย

          นี่อาจกลายเป็นเกมการเมือง ที่บางฝ่ายอาจโยนให้นักข่าว ทั้ง ๆ ที่สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่จะได้คลิป มายังไง ใครอัด แต่มันสำคัญที่เนื้อหาการพูดคุยมากกว่า จึงขอให้น้อง ๆ นักข่าวที่ไม่เข้าใจ พี่เล็ก ได้โปรดเข้าใจด้วย พี่ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ แล้วก็ไม่อยากให้นักข่าวคนไหนตกเป็นแพะด้วย

          อีกทั้ง นายทหารที่ใกล้ชิด ฝ่าย รมช กห.ก็ไม่รู้ว่าฝีมือใคร เช็กเบอร์ที่โทรเข้าหา บิ๊กอ๊อด ตอนนั้นก็ไม่มีเบอร์นักข่าว ดังนั้นมันมีหลายทฤษฎีมาก ไม่รู้ว่าใครอัดเสียงแน่ ต้องสืบค้นกันต่อไป แต่อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญเท่าเนื้อหาการคุยเลย ทุกอย่างจบและเฉลยเรื่องทั้งหมดในคลิปเดียว

          จากนี้ วาสคงต้องระวังเรื่องการโพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์มากขึ้น แม้แต่การถามคำถาม เพราะรู้ว่ากำลังตกเป็นเป้า เป็นเหยื่ออีกคน

          ขนาดเมื่อวานถาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ว่า "ทำไม ท่านยังปฏิเสธ อยู่อีกคะ" บิ๊กอ๊อด บอกไม่พูด ชี้แจงไปแล้ว แล้ว วาสก็ถามอีกว่า "แล้วท่านรู้รึยังว่าคลิปออกมาได้ไง ใครอัดเสียง" บิ๊กอ๊อด บอกไม่รู้ วาสเลยบอกว่า "มีใครอยู่กับท่าน ยืนใกล้ ๆ ท่านตอนนั้นไหมคะ" บิ๊กอ๊อดไม่ตอบ ประตูลิฟต์กลาโหม ปิดพอดี แค่นี้วาสก็โดนด่า ทำไมถามแค่นี้แบบนี้ ทำไมไม่ถามอย่างอื่น...ก็อยากบอกว่าแค่วิ่งไปก็จะไม่ทันแล้ว ยิงคำถามได้แค่นั้น..เห็นม๊ะ เป็นวาสยังไงก็โดน..





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม ปัดเป็นคนอัดคลิปเสียงคล้าย ยุทธศักดิ์ ทักษิณ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:33:49 2,260 อ่าน
TOP