x close

ฮือฮา ! ขนมปังรสพระทำ หารายได้สร้างเมรุไร้มลพิษ


ขนมปังรสพระทำ

ขนมปังรสพระทำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            พระสงฆ์วัดโพธิ์ญาณ จ.พิษณุโลก ทำขนมปังขายหารายได้สร้างเมรุไร้มลพิษ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการทำบุญให้อาหารปลา พร้อมแจงไม่ผิดกิจของสงฆ์

            เมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระสงฆ์วัดโพธิ์ญาณ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ผลิตขนมปังขึ้นมาเพื่อจำหน่ายให้แก่คนที่มาทำบุญเลี้ยงอาหารปลาบริเวณวังปลาหน้าวัดโพธิ์ญาณ ติดกับแม่น้ำน่าน จึงรุดไปตรวจสอบ พบพระสงฆ์กำลังช่วยกันตวงส่วนผสมเพื่อทำขนมปังนำมาวางจำหน่ายให้ประชาชนซื้อหาไปรับประทาน หรือนำไปใช้เป็นอาหารปลา โดยตั้งชื่อว่า "ขนมปังรสพระทำ"

            ด้าน พระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ญาณ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดทำวังปลาเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา เพราะประชาชนจำนวนมากที่มาทำบุญที่วัด มักให้อาหารปลาในแม่น้ำน่านหน้าวัดกันบ่อยครั้ง ทางวัดจึงได้จัดสร้างแพให้อาหารปลาขึ้น เพื่อความสะดวกแก่ผู้มาทำบุญ โดยได้จัดหาอาหารเม็ดและขนมปังมาจำหน่าย แต่ในบางครั้งทางร้านไม่สามารถนำขนมปังมาส่งให้ทางวัดได้ จึงมีแนวคิดจะผลิตขนมปังเพื่อจำหน่ายเอง โดยได้มีการปรึกษากับพระลูกวัดที่มีความสามารถในการทำอาหารและขนมปังได้ จากนั้นก็ลงทุนซื้อเครื่องอบขนมปังมาตั้งแต่ต้นปี 2555 เพื่อทำขนมปังจำหน่ายดังกล่าว

            ทั้งนี้ การให้พระลูกวัดทำขนมปังขายเพื่อหารายได้ในการสร้างเมรุไร้มลพิษนั้น ถือว่าไม่ผิดกิจของสงฆ์ เพราะมีการแบ่งเวลาในการปฏิบัติธรรมที่ดี โดยการทำขนมปังจะเริ่มในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาว่างของพระภิกษุสงฆ์ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมดี ๆ ของพระภิกษุสงฆ์ที่ไม่ใช้เวลาว่างไปประพฤติผิดในศีลธรรม



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! ขนมปังรสพระทำ หารายได้สร้างเมรุไร้มลพิษ โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:01:13 4,451 อ่าน
TOP