x close

บ้านเณรคำ 3 หลัง หรูดั่งคฤหาสน์ กองปราบบุกค้นเตรียมดำเนินคดี


บ้าน หลวงปู่เณรคำ

บ้าน หลวงปู่เณรคำ

บ้าน หลวงปู่เณรคำ

บ้าน หลวงปู่เณรคำ

บ้าน หลวงปู่เณรคำ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          กองปราบบุกค้นบ้าน หลวงปู่เณรคำ 3 หลัง พบตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหราโอ่อ่าดั่งคฤหาสน์ แถมตู้เซฟขนาดใหญ่เหมือนธนาคาร ชี้หากผิดจริงเตรียมขอหมายศาลจับตัวมาดำเนินคดี ด้าน DSI ตรวจ DNA เด็กชายและสาวที่อ้างว่าเป็นลูกและภรรยาหลวงปู่เณรคำแล้ว คาดอีก 1 วันรู้ผล

          เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปง. นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นบ้านพัก 3 หลัง พื้นที่กว่า 2 ไร่ ของพระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก

          โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 999 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ของ นายรัตน์ และนางสุดใจ สุขผล บิดาและมารดาของหลวงปู่เณรคำ รวมทั้งนายจำนงค์ สมเทพ พี่ชายต่างบิดาของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งการตรวจคนพบว่าตัวบ้านตั้งอยู่ภายในรั้วสูง มีประตูปิดกั้นแน่นหนา ภายในบ้านตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์หลุยส์และโคมไฟแชนเดอเลียร์ ซึ่งมีนายรัตน์นอนป่วยอยู่ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบเอกสารใบเสร็จรับเงินต่าง ๆ จำนวนหนึ่งจึงอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้พบอัญมณีและเครื่องประดับต่าง ๆ แต่ไม่พบรถหรู ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเคลื่อนย้ายไปแล้วก่อนหน้านี้

          ส่วนจุดที่ 2 ที่อาคารไม้ซึ่งเป็นบ้านพักหลังเก่าของครอบครัวภายในอาณาบริเวณเดียวกัน และจุดที่ 3 จุดสุดท้าย เป็นบ้านพักที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพบตู้เซฟขนาดใหญ่ที่มีการสร้างติดกับผนังอาคาร แต่ไม่พบทรัพย์สินมีค่าใด ๆ โดยทางชุดสืบสวน กก.3 บก.ป.ได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ จากการตรวจค้นครั้งนี้เพื่อตรวจสอบทางคดี และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล ระบุด้วยว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่เณรคำนั้น เนื่องมาจากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งสามารถแจ้งความได้เนื่องจากเป็นคดีอาญาเพราะถือว่ารัฐเป็นผู้เสียหาย โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทางชุดสืบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็ต้องติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำ ก่อนจะเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับ


ตรวจ DNA แม่และเด็กที่อ้างว่าเป็นภรรยา-ลูก หลวงปู่เณรคำ แล้ว คาดอีก 1 วันรู้ผล

            เจ้าหน้าที่ DSI พร้อมหน่วยงานลงพื้นที่ทำการตรวจดีเอ็นเอ ของ นางสาวเจน (นามสมมติ) และเด็กชายวัย 11 ขวบ ซึ่งอ้างว่าเป็นลูกและเป็นภรรยาของหลวงปู่เณรคำ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำสำลีไปปาดเอาเศษเนื้อเยื่อภายในปากของแม่และลูก จากนั้นได้ทำการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ พร้อมทั้งถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใช้เวลาคนละประมาณ 10 นาที

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ DSI ระบุว่า การตรวจดีเอ็นเอสามารถตรวจได้หลายอย่าง ทั้งตรวจทางเลือด หรือว่าเส้นผม ส่วนการตรวจโดยการเก็บเนื้อเยื่อจากกระพุ้งแก้ม จะทำให้ผู้ที่รับการตรวจไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผลการตรวจดีเอ็นเอจะสามารถพิสูจน์ความเป็นพ่อ แม่ ลูก ได้ประมาณ 99%

            เจ้าหน้าที่ DSI กล่าวว่า หลังจากนี้ ทางคณะจะเดินทางไปตรวจดีเอ็นเอพ่อและแม่ของหลวงปู่เณรคำที่บ้านทรายมูล จ.อุบลราชธานี จากนั้นก็จะนำหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบที่ห้องแล็ปกรุงเทพฯ คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน จึงจะทราบผล











อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านเณรคำ 3 หลัง หรูดั่งคฤหาสน์ กองปราบบุกค้นเตรียมดำเนินคดี โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:38:18 8,415 อ่าน
TOP