x close

พานทองแท้ โพสต์คลิปสัมภาษณ์ชาวนา ฟุ้งจำนำข้าวทำให้อยู่ดีกินดี


โอ๊ค พานทองแท้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Oakpanthongtae สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์คลิปสัมภาษณ์ชาวนาลงในเฟซบุ๊ก เผย โครงการรับจำนำข้าวช่วยให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ต่างจากบางพรรคที่ตั้งมานานแล้ว แต่กลับไม่มีผลงานโดนใจเลย
 
          เมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม 2556) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงใน เฟซบุ๊ก Oak Phanthongtae Shinawatra ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า นายพานทองแท้ได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์ชาวนาเกี่ยวกับนโยบายรับจำนำข้าวด้วยตัวเอง
 
          นอกจากนี้ นายพานทองแท้ยังระบุข้อความเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า...
 
          "ชาวนาตัวจริงเสียงจริง พูดถึงนโยบายจำนำข้าว บอกว่าชอบนโยบายนี้มากเลยครับ มีแต่พรรคประชาธิปัตย์นี่แหละ ไม่รู้ว่ากลัวเสียคะแนนเสียงหรืออย่างไร ชอบโจมตีโครงการนี้จัง
 
          วันก่อนผมได้มีโอกาสไปมอบตู้หนังสือ ในโครงการหนอนน้อยนักอ่าน กับ "มูลนิธิไทยคม" ที่จังหวัดอุบลฯ ครับ พอจะมีเวลาว่างบ้าง ผมจึงลองสวมบทพิธีกร ไปสัมภาษณ์คุณยายที่เป็นชาวนาถึงเรื่อง "นโยบายจำนำข้าว" ของรัฐบาลว่า ชาวนากระดูกสันหลังของชาติ ตัวจริงเสียงจริงนั้น มีความรู้สึกอย่างไรกับโครงการนี้ จะไม่เห็นด้วยเหมือนกับพวกแสนรู้ ที่ชอบคิดแทนชาวนาหรือไม่
 
          คุณยายชาวนาที่ผมคุยด้วยนี่อายุ 63 ปีแล้วครับ คุณยายบอกมาว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยมีรัฐบาลไหนเลยที่มีนโยบายช่วยเหลือชาวนา ให้ลืมตาอ้าปากได้อย่างแท้จริง พึ่งจะดีขึ้นก็เมื่อ 2 ปีหลัง คือ ปี 2555-2556 นี้เอง คุณยายฝากบอกไปยังรัฐบาลว่า ให้เดินหน้าโครงการรับจำนำต่อไป อย่าไปล้มโครงการตามพวกคัดค้าน และฝากบอกไปยังผู้ที่คิดจะล้มโครงการนี้ว่า อย่าทำเลย ให้คิดดี ๆ ให้คิดถึงชาวนา แถมบอกด้วยว่า ปูนาเป็นศัตรูพืช ไม่เหมือนปูที่เป็นคน ชอบช่วยเหลือชาวนา และหากว่าเป็น "ปูนา(ยกฯ) ยิ่งรักยิ่งช่วยเหลือชาวนา" มากเข้าไปอีก
 
          ผมชอบตรงที่คุณยายบอกว่า เกิดมาจนอายุ 63 ปีแล้ว ยังไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ช่วยชาวนาแบบนี้เลย เพราะว่าอายุคุณยายสูสีกับอายุพรรคการเมืองพรรคหนึ่งครับ แก่-อ่อนกว่ากันไม่กี่ปี
 
          เอ๊ะ..!! แบบนี้ก็แปลว่าบางพรรคตั้งแต่ตั้งมา ไม่เคยมีนโยบายอะไรที่ช่วยเหลือชาวนา ไม่เคยมีอะไรที่ทำให้ชาวนาประทับใจเลยซิครับ
 
          ว้า...........แย่จัง!!"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ โพสต์คลิปสัมภาษณ์ชาวนา ฟุ้งจำนำข้าวทำให้อยู่ดีกินดี โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:01:44 2,517 อ่าน
TOP