x close

ชูวิทย์ โพสต์ปมคลิปเสียงทักษิณ บ่นเบื่อมุกคลิปเก่า-คลิปตัดต่อ

ชูวิทย์ โพสต์ปมคลิปเสียงทักษิณ บ่นเบื่อมุกคลิปเก่า-คลิปตัดต่อ

ชูวิทย์ โพสต์ปมคลิปเสียงทักษิณ บ่นเบื่อมุกคลิปเก่า-คลิปตัดต่อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ปมคลิปเสียงทักษิณ – ยุทธศักดิ์ บอกเบื่อมุกเก่า ชอบอ้างเป็นคลิปตัดต่อ คลิปเก่า ดีแต่แก้ตัว แต่ไม่ยอมแก้ไข

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ในกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (9 กรกฎาคม 2556)  ใจความดังนี้
 
          "คลิปเสียงจริงหรือตัดต่อ?
  
          มีคนอยากจะให้ผมพูดเรื่อง "คลิปเสียง" ที่เป็นข่าวดังไม่กี่วันนี้ ผมขอบอกว่า ไม่ว่าคลิปเสียงหรือคลิปภาพ ผมมีฉายา "เจ้าพ่อคลิป" เพราะถ่ายคลิปมามาก เอามาแสดงถึงในสภาฯ เปิดให้ดู เห็นกันจะ ๆ ไม่ว่าคลิป "บ่อนการพนัน" หรือคลิปเรื่อง "เลว ๆ " ทั้งหลาย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน แทนที่เอาคลิปผมไปดำเนินการ กลับบอกว่าเป็น "คลิปเก่า คลิปตัดต่อ" ปัญหาไม่เคยได้รับการแก้ไข

          วันนี้มีคลิปเสียงหลุดออกมา ขอบอกว่า ขณะนี้อุปกรณ์ "ล้ำหน้า" การอัดคลิปเสียงใช้อุปกรณ์ลักษณะ คล้าย "จานดาวเทียม" ขนาดเล็ก ใกล้เคียงกับจานข้าว จับ "คลื่นเสียง" ของเป้าหมาย สามารถได้ยินเสียง บันทึกได้ชัดเจน โดยต้องไม่มีอะไรบดบัง เช่น กำแพง หรือ ผนัง ระยะประมาณ 10 เมตร เสียง "แจ๋ว" นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์รับส่งสัญญาณขนาดเล็ก ลักษณะแบน ขนาดเท่ากับเหรียญ 25 สตางค์ อุปกรณ์เหล่านี้ผมใช้จน "เบื่อ" เพราะถึงแม้อัดได้ และนำมาเผยแพร่ แทนที่จะ "แก้ไข" กลับ "แก้ตัว" ว่าเป็นคลิปเก่า หรือ ตัดต่อ พอถึง "ทางตัน" ไปไม่ถูก ก็เอาเรื่องนี้มาอ้าง

          การ "ตัดต่อเสียง" สามารถทำได้จริง แต่ต้องคำนึงถึง สำเนียง เนื้อหา เพราะ "เลียนแบบเสียง" เหมือนกับเลียนแบบ "เสียงนักร้อง" มันเลียนกันได้ เช่น เสียง "แอ๊ด คาราบาว" มีคนเลียนแบบได้ใกล้เคียง แต่เป็นเพียง "บทเพลง" ส่วน "เนื้อหา" มันไม่สามารถเลียนแบบกันได้ เพราะเป็นเรื่องที่รู้กันอยู่ใน "วงจำกัด"

            ประเทศไทยไม่ได้ยึดถือ "ความถูกต้อง" ไม่ได้ต้องการ "ความจริง" อยู่ที่ว่า "คุณเป็นพวกใคร?" เพราะถึงผิดจริง แต่ถ้าเป็นพวกเดียวกัน มันถูกทุกอย่าง

           หลายคนอาจจะลืม "ปิยะณัฐ วัชราภรณ์" อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ไปแล้ว แต่เขาเคยกล่าวประโยคทองไว้ว่า

          "ผมหมดหวังทางการเมืองแล้ว ที่เล่นการเมืองต่อไปเพื่อประคับประคองไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้ ตอนนี้ไม่มีอะไรมากกว่าการรักษาอำนาจเอาไว้ เรื่องของอุดมการณ์เก็บไว้ในลิ้นชักก่อน"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ปมคลิปเสียงทักษิณ บ่นเบื่อมุกคลิปเก่า-คลิปตัดต่อ โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:04:36 2,174 อ่าน
TOP