x close

คลัง ยันยังไม่ขายหุ้นแบงก์กรุงไทย ลดภาระงบประมาณหนี้ FIDF

หุ้นกรุงไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ยันยังไม่ขายหุ้นกรุงไทย ชี้นำเงินปันผลจากหุ้นแบงก์กรุงไทย-บสก. ชำระหนี้

          วันนี้ (10 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และนางพวงทิพย์ ปรมาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการกองทุนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (เอฟไอดีเอฟ) ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังมีข่าวคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการชำระหนี้ 1.6 หมื่นล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบไปเมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม)

          โดยนายสมชัย ระบุว่า การชำระหนี้ 1.6 หมื่นล้านบาทในปีนี้เป็นการโอนเงินรายได้ส่วนเกินของกองทุนฯ เพื่อชำระหนี้ FIDF1 และ FIDF3 ซึ่ง นางพวงทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้ส่วนเกินที่นำมาชำระหนี้มาจากเงินปันผลจากหุ้นที่กองทุนฯ ถืออยู่ในธนาคารกรุงไทย และบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) รวมกว่า 4 พันล้านบาท และการนำส่งรายได้ของบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) ซึ่งเป็นลูกหนี้ของกองทุนฯ อีกประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท

          ทั้งนี้ นางพวงทิพย์ ยืนยันว่า หุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารกรุงไทย 55.05% ยังไม่มีการขาย เพราะหากจะขายต้องคุยกับคลังก่อน ซึ่งคลังยังไม่มีนโยบาย ส่วน บสก. ที่มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก็เพิ่งมีการจ้าง FA เมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังไม่ได้มีการขายหุ้นแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลัง ยันยังไม่ขายหุ้นแบงก์กรุงไทย ลดภาระงบประมาณหนี้ FIDF โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:13:19 1,237 อ่าน
TOP