x close

2 ลูกเรือชาวไทย ปลอดภัยแล้ว เหตุเครื่องบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ตก



โบอิ้ง 777 ตก ซานฟรานซิสโก

โบอิ้ง 777 ตก ซานฟรานซิสโก

โบอิ้ง 777 ตก ซานฟรานซิสโก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, Josh Edelson / AFP, CBS/KPIX / AFP

          นายสุรพงษ์ รมว. ต่างประเทศ เผยอาการล่าสุดของ 2 สาวชาวไทย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ พ้นขีดอัตรายแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ที่ท่าอากาศยานลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยอาการล่าสุดของ 2 สาวชาวไทย พนักงานต้อนรับสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ รุ่นโบอิ้ง 777-200 อีอาร์ ที่ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมาว่า พนักงานทั้งคู่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสแตนฟอร์ด นครซานฟรานซิสโก โดยอาการของ น้องหมิว นางสาวมณีนาถ ตินณะกุล ปลอดภัยแล้ว กระดูกสันหลังส่วนไม่สำคัญร้าว บาดเจ็บบริเวณคอด้านขวาเพียงเล็กน้อย  มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย  มีรอยแดงจากการโดนเข็มขัดนิรภัยบาด คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเร็ว ๆ นี้

          ขณะที่ น้องอีฟ นางสาวสิริทิพย์ สิงหการ เบื้องต้นอาการปลอดภัย กำลังจะออกห้องไอซียูในวันนี้ โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ มือ แขน เท้า แต่ยังคงรู้สึกตัว คาดว่าจะไม่มีการผ่าตัดสมอง และจะถูกนำตัวไปรักษาแผลไฟไหม้โรงพยาบาลเฉพาะทางต่อไป

          อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์ เผยด้วยว่า เมื่อวานนี้ (9 กรกฎาคม 2556)  นายมังกร ปทุมแก้ว รองกงสุลใหญ่ไทย ที่นครลอสแองเจลิส พร้อมพระภิกษุสงฆ์ วัดไทย ได้เดินทางไปพูดคุยสอบถามอาการ และเยี่ยมลูกเรือสาวชาวไทยทั้งสองคนแล้ว นอกจากนี้กงสุลใหญ่ไทยได้ทำการติดต่อผู้บริหารระดับสูงของสายการบินเอเชียนา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ญาติของผู้ป่วยสามารถได้เดินทางมาเยี่ยมอาการได้โดยเร็วที่สุด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ลูกเรือชาวไทย ปลอดภัยแล้ว เหตุเครื่องบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ตก โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:59:33 1,588 อ่าน
TOP