x close

ปปง. ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน ศุภชัย ศรีศุภอักษร ปธ. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน


ศุภชัย ศรีศุภอักษร ปธ. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ถูก ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน


ปปง. ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน ปธ. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน (ไอเอ็นเอ็น)

            ปปง. ยึดทรัพย์ ศุภชัย ศรีศุภอักษร ผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน กว่า 2 พันล้าน หลังยักยอก กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท-ดีเอสไอ จ่อแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์

            เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น หลังได้ร่วมกันกับพวก ยักยอกเงินสหกรณ์ไปเป็นของตนเองและผู้อื่น ซึ่งทำให้สหกรณ์ได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนเงินกว่า 12,000 ล้านบาท และนำเงินไปซื้อทรัพย์สินต่าง ๆ เพื่อซุกซ่อนและปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน อันเข้าข่ายเป็นการฟอกเงิน สำนักงาน ปปง. จึงเสนอต่อคณะกรรมการธุรกรรมการเงิน เพื่อพิจารณาตรวจสอบและดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

            เบื้องต้น คณะกรรมการธุรกรรมการเงิน มีมติยึดและอายัติทรัพย์สินจำนวน 336 รายการ ไว้ชั่วคราว เป็นเวลา 90 วัน ประกอบด้วย ที่ดินในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี, ปทุมธานี, พิจิตร, อุทัยธานี, นครสวรรค์, พระนครศรีอยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, นครราชสีมา, เชียงราย และ กรุงเทพมหานคร รวม 319 แปลง เนื้อที่ 6 ไร่ มูลค่า 2,000 ล้านบาท รถยนต์ 8 คัน 4 ล้านบาท และเงินฝากในบัญชีธนาคาร 9 บัญชี 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัติ กว่า 2 พันล้านบาท

            อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า หลังจากนี้ ปปง. และดีเอสไอจะรวบรวมและสรุปพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีอาญากับนายศุภชัย และพวก เพราะมีพยานหลักฐานกระทำความผิดชัดเจน ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ นายศุภชัย จะเข้าชี้แจงและสอบปากคำที่สำนักงาน ปปง. ด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. ยึดทรัพย์ 2 พันล้าน ศุภชัย ศรีศุภอักษร ปธ. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:10:06 2,839 อ่าน
TOP