x close

ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม

ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม

ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม

ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี

           คนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารยะลา เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายนาย ขณะที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เน้นลดระดับปิดล้อมตรวจค้นรอมฎอน เปลี่ยนด่านเป็นจุดอำนวยความสะดวกแทน ยกเว้นด่านถาวร แต่ยังเข้ม รปภ. 24 ชั่วโมง

          ช่วงเช้าวันนี้ (11 กรกฎาคม 2556) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแบบฝังไว้บนถนน บริเวณหน้าบ้านของกำนัน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านบารอ ตำบลบารอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร จากร้อย ร.15234 หน่วยเฉพาะกิจที่ 12 ยะลา ได้รับบาดเจ็บ 4 - 5 นาย พลเมืองดีได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ อ.รามัน

           ด้าน พ.อ.(พิเศษ) ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมฎอน ว่า จากแนวนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เน้นย้ำในเรื่องการลดระดับปิดล้อมตรวจค้น รวมไปถึง มาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ โดยด่านต่าง ๆ จะปรับให้เป็นจุดอำนวยความสะดวกแทน ยกเว้นแต่ ด่านถาวร ซึ่งยังดำเนินการอยู่ เพราะทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แม้จะมีปรับแผนเป็นดูแลภารกิจเชิงรับ ดูแลประชาชนเป้าหมายอ่อนแอ ดูแลหมู่บ้านชุมชน ในเขตพื้นที่เมือง แต่การวางระบบรักษาความปลอดภัยนั้นยังเข้มงวดทุกพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

          ส่วนการที่มาเลเซียยกเลิกการแถลงของบีอาร์เอ็นนั้น พ.อ.(พิเศษ) ปราโมทย์ กล่าวว่า ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีความคาดหวังว่า เหตุการณ์ความรุนแรงน่าจะลดลง ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อป้องกันเหตุร้ายอย่างเต็มความสามารถ










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนรอมฎอน ! โจรใต้บึ้มรถทหารรามัน เจ็บ 5-จนท. คุมเข้ม โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:23:31 1,194 อ่าน
TOP