x close

ชมคลิปหายนะจากน้ำท่วมที่จีน พัดบ้านเรือนถล่มราบ


น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก AFP

             เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวซินหัวของจีน เผยคลิปวิดีโอหายนะจากน้ำท่วมในมณฑลเสฉวนของจีน พร้อมรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ยังคงอยู่ในระดับอันตรายและสร้างความเสียหายหนัก โดยล่าสุดมีรายงานดินถล่มในหลายพื้นที่ ฝังร่างประชาชนรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ราย

             รายงานระบุว่า ในเมืองจินจง ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายวันได้ทำให้เกิดดินถล่มในเหมืองถ่านหินที่ยังสร้างไม่เสร็จ ทำให้คนงานถูกฝังอยู่ใต้ดินถล่มไม่ต่ำกว่า 12 ราย ขณะที่เมืองถูเจียงหยาง ก็มีรายงานว่าเกิดดินถล่มเช่นกัน โดยดินถล่มทับบ้านเรือนกว่า 11 หลัง และฝังร่างของประชาชนไม่ต่ำกว่า 30 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานกันอย่างเร่งด่วน พร้อมกับใช้สุนัขดมกลิ่นช่วยค้นหาผู้รอดชีวิตด้วย ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวกว่า 200 หลังคาเรือน ต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

             ส่วนที่เมืองเจียงหยู เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิต หลังเกิดเหตุสะพานจิ้งเหลียนถล่ม ส่งผลให้รถยนต์อย่างน้อย 6 คัน ตกลงไปในแม่น้ำที่เชี่ยวกราก ขณะที่เมืองเต๋อหยาง ก็มีรายงานว่าสะพานถล่มเช่นกัน แต่ไม่ได้ระบุว่ามีรถยนต์ตกลงไปในแม่น้ำด้วยหรือไม่

             ทั้งนี้ ทางการจีนเปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี สำหรับหลายพื้นที่ และได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 500,000 คน ในมณฑลเสฉวน รวมทั้งมณฑลยูนนานของจีน ทำลายบ้านเรือนพังเสียหายไปแล้วกว่า 300 หลัง และทำให้ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่กว่า 36,800 คน

             อย่างไรก็ดี ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า มณฑลเสฉวนจะต้องเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่องไปอีกในช่วง 24 ชั่วโมงนี้









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปหายนะจากน้ำท่วมที่จีน พัดบ้านเรือนถล่มราบ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:32:32 7,570 อ่าน
TOP