x close

ข้าวตราฉัตร แจ้งความ สุทธิพงษ์ คนค้นฅน หมิ่นประมาท ปูดข่าวทำเสียหาย

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

ข้าวตราฉัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook suttipong thamawuit, เฟซบุ๊ก ข้าวตราฉัตร

          โรงสีข้าวสุรินทร์โร่แจ้งความเอาผิด สุทธิพงษ์ คนค้นฅน ทำเสียชื่อเสียง กล่าวหาโรงสีใช้สารเคมีรมข้าว ด้านข้าวตราฉัตรแจ้งความพิธีกรดังข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมส่งเทียบเชิญเยี่ยมชมโรงงานท้าพิสูจน์

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ วังอมรมิตร อายุ 51 ปี เจ้าของโรงสีทรัพย์อนันต์ เลขที่ 56 หมู่ 10 ถนนสุรินทร์-ปราสาท ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อเอาผิดกับ นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้จัดรายการและพิธีกรรายการ คนค้นฅน หลังจากที่นายสุทธิพงษ์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหาว่าทางโรงสีใช้สารเคมีฉีดพ่นข้าว จนทำให้เสียชื่อเสียง

          โดย นายอนันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเลย เนื่องจากโรงสีของตนเมื่อซื้อข้าวมา และเมื่อสีเรียบร้อยแล้วก็จะขายต่อทันที ไม่ได้เก็บไว้เนื่องจากไม่มีโกดังขนาดใหญ่ อีกทั้งไม่ได้เก็บข้าวไว้เป็นเวลานานจึงไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการรมยา จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีสารเคมีตกค้างในข้าวของโรงสีของตน อีกทั้งโรงสีของตนไม่เคยขายข้าวให้กับข้าวถุงตราฉัตรเลย

          ทั้งนี้ รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะเรื่องข้าวของโรงสีของเรานั้นมีผู้กำกับดูแลอยู่เเล้ว และที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องราวเสียหายมาก่อนเลย และโรงสีของตนลงทุน 3-4 ร้อยล้านบาท ถ้าเสียหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ นอกจากนี้ตนยังไม่เคยรู้จักกับนักการเมืองคนใดมาก่อนเลย จึงไม่เข้าใจว่าถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับการเมืองได้อย่างไร จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนได้รับความเสียหายมาก มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามเป็นจำนวนมาก รวมถึงธนาคารที่ตนกำลังจะทำธุรกรรมร่วมด้วยก็โทรศัพท์มาสอบถามว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนรายละเอียดของการฟ้องร้องจะดำเนินการอย่างไรนั้น ต้องรอปรึกษาทนายความอีกที

          ขณะที่ทางด้านเจ้าของโรงสีทรัพย์สิริธร เลขที่ 44 หมู่ 7 ต.แคนน้อย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร กล่าวว่า เรื่องที่โรงสีของตนถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นข้อกล่าวหาลอย ๆ และยินดีให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบได้เลยว่าข้าวในโรงสีเป็นเหมือนที่กล่าวหาหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้มีกรมวิชาการเกษตร พาณิชย์จังหวัด การค้าภายในจังหวัดเข้ามาสุ่มตรวจสอบคุณภาพข้าวของโรงสีมาโดยตลอด และก็ไม่พบอะไรผิดปกติเลย ดังนั้นการกล่าวหาของนายสุทธิพงษ์ไม่เป็นธรรมกับโรงสีของตนเลย อีกทั้งตนไม่เคยขายข้าวให้กับข้าวเบญจรงค์ และข้าวตราฉัตรเลย

          ด้าน นายสุเมธ เหล่าโมราพร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงตราฉัตร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา ที่สถานีตำรวจห้วยขวาง ในข้อหาหมิ่นประมาท และละเมิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียระบุว่า ข้าวตราฉัตรมีสารปนเปื้อน ซึ่งการกระทำของนายสุทธิพงษ์สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้ ทางด้านผู้ผลิตข้าวตราฉัตรยังได้ออกมาชี้แจงผ่านเว็บไซต์ cpthairice.com เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค โดยมีข้อความดังนี้

"ข้าวตราฉัตรยืนยันปลอดภัยทุกเมล็ด

          จากกรณีที่คุณสุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรผู้ดำเนินรายการคนค้นฅน และผู้บริหารทีวีบูรพา ได้แชร์ข้อความลงในเฟสบุ๊คชื่อ Sutthipong Thamawuit เกี่ยวกับการซื้อข้าวจากโรงสีข้าวและห้ามซื้อข้าวหอมปทุมธานี ข้าวเสาไห้ รวมถึงข้าวตราฉัตร ซึ่งปัจจุบันข้อความนี้ได้ลบออกไปแล้วนั้น

          ในการนี้ข้าวตราฉัตรขอขอบคุณ คุณธรรมวุฒิที่ได้แสดงความคิดเห็นและทีมงานข้าวตราฉัตรขอชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้
 
          นอกจากนี้ เรายังสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคโดยเปิดโรงงานข้าวนครหลวง โรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด ณ อ. นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยาให้เยี่ยมชมกระบวนการผลิต ซึ่งมีผู้มาเยี่ยมชมมากมาย อาทิ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล, อย., พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรีและประธานมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท, ชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะคู่สมรสคณะทูตานุทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย และนักศึกษาและประชาชนเป็นจำนวนมาก

          ล่าสุด ข้าวตราฉัตรได้ดำเนินการขอเครื่องหมาย อย. ทุกถุง และเป็นข้าวแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2556 โดยคุณสุเมธ เหล่าโมราพร ceo ข้าวตราฉัตร จะเข้ารับรางวัลในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2556 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยข้าวตราฉัตรได้จัดทำโครงการ รณรงค์ คนไทย เช็คคุณภาพ เช็ค อย. ก่อนตัดสินใจซื้อข้าว

          นอกจากนี้ หากผู้บริโภคท่านใดสนใจเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต ทางข้าวตราฉัตรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการอำนวยความสะดวก โดยมาเป็นกลุ่ม ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่หน่วยงานบริหารความพึงพอใจ โทร 02 646 7200 หรือ www.cpthairice.com ค่ะ

          ในโอกาสนี้ขอเรียนเชิญคุณสุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ ร่วมเยี่ยมชมโรงงาน เพื่อดูกระบวนการผลิตข้าวตราฉัตร มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ"

          ขณะที่ นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ระบุเช่นกันว่าทางสมาคมเตรียมจะฟ้องร้องนายสุทธิพงษ์ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการทำลายอุตสาหกรรมข้าวไทย ทั้งนี้ คาดการณ์ว่ายอดขายข้าวบรรจุถุงในปีนี้จะไม่เติบโตมากนัก เพราะมีข่าวเชิงลบออกมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับคนไทยก็มีอาหารอื่นทดแทน ทำให้ทานข้าวน้อยลง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวตราฉัตร แจ้งความ สุทธิพงษ์ คนค้นฅน หมิ่นประมาท ปูดข่าวทำเสียหาย โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:14:22 8,146 อ่าน
TOP