x close

ดีเอ็มจี ยัน เรียกคืนหนังสือ นิพพาน...มีจริง ของ เณรคำ แล้ว


หนังสือ นิพพาน...มีจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪Lakornhd Thaitv‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี บุ๊กส์ ยืนยันได้เรียกคืนหนังสือ นิพพาน...มีจริง ของ เณรคำ แล้ว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2555 หลังจากเริ่มเห็นความผิดปกติก่อนเป็นข่าวใหญ่

          วันนี้ (11 กรกฎาคม 2556) นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี บุ๊กส์ เผยว่า ทางสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี บุ๊กส์ ได้เรียกคืนหนังสือ นิพพาน...มีจริง ของหลวงปู่เณรคำ จริง ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 หลังจากที่เริ่มเห็นความผิดปกติของหลวงปู่เณรคำ ตั้งแต่ก่อนที่เรื่องฉาวจะกลายมาเป็นข่าวครึกโครม

          โดย นายดนัย ระบุว่า เมื่อปี 2552 นายบุญนาค ศรีนาคา ลูกศิษย์ผู้ติดตามหลวงปู่เณรคำ ได้นำต้นฉบับหนังสือนิพพาน...มีจริง มาเสนอที่สำนักพิมพ์ ซึ่งบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำ โดยมีเนื้อหาอ้างอิงคำสอนและวิธีปฏิบัติธรรมให้ถึงนิพพาน มีการสอดแทรกเรื่องของอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ซึ่งส่วนตัวตนไม่เคยรู้จักหลวงปู่เณรคำมาก่อน แต่เห็นว่าเป็นหนังสือธรรมะที่มีสีสันดี และในตอนที่หลวงปู่เณรคำเดินทางมาที่สำนักพิมพ์ ก็มีขบวนรถนำหน้า มีลูกศิษย์แห่กันมาฟังธรรมเยอะมาก ทำลายสถิติที่ทางสำนักพิมพ์เคยจัดแสดงธรรมมากว่าร้อยครั้ง จึงได้ตีพิมพ์หนังสือ นิพพาน...มีจริง ในเดือนมกราคม 2553 และได้มีการพิมพ์ซ้ำถึง 6 ครั้ง

          แต่ในเวลาต่อมา นายดนัยได้เริ่มเห็นความผิดปกติ เมื่อพบภาพของหลวงปู่เณรคำกับสีกาในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และพบกระแสมาเป็นระยะ ๆ จึงได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมภายใน จนที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าให้มีการหยุดจำหน่ายเผยแพร่หนังสือเล่มดังกล่าว จึงได้เรียกคืนหนังสือนิพพาน...มีจริง กลับคืนมาในเดือนพฤศจิกายน 2555 เพื่อเป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา

          และนายดนัยยังได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี บุ๊กส์ เองก็กำลังรอลุ้นอยู่ว่า หากดีเอสไอและคณะสงฆ์ชี้ชัดว่าหลวงปู่เณรคำขาดจากความเป็นพระแล้ว และมีความผิดจริง ในฐานะผู้จัดพิมพ์ก็จำเป็นต้องทำลายหนังสือที่มีอยู่ทั้งหมดทิ้ง และหลังจากนี้ก้คงจะต้องมีการตรวจสอบคัดกรองเนื้อหาก่อนพิมพ์มากขึ้น แต่จริง ๆ แล้วตนก็ไม่อาจรู้ได้เช่นกันว่าใครเป็นพระแท้หรือพระเทียม








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอ็มจี ยัน เรียกคืนหนังสือ นิพพาน...มีจริง ของ เณรคำ แล้ว โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:59:01 2,546 อ่าน
TOP