x close

โจรมะกันอยากติดคุก ปล้นแบงก์แล้วนั่งรอตำรวจมาจับ

โจรปล้นแบงค์

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          โจรอเมริกันปล้นธนาคาร นั่งรอตำรวจมาจับตัวเองอย่างใจเย็นด้านหน้าธนาคารที่เพิ่งปล้น เผยลงมือเพราะอยากติดคุก 

          เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ไทมส์เดลี่ รายงานว่า เกิดคดีปล้นเพื่อให้ได้เข้าคุกขึ้นอีกครั้ง ที่เมืองโมลตั้น รัฐแอละแบมา สหรัฐฯ เมื่อโจรที่ปล้นธนาคารรายหนึ่ง กลับนั่งรอตำรวจมาจับตัวเองอยู่ที่หน้าธนาคาร โดย หัวหน้าตำรวจลินดอน แม็กวอร์เทอร์ เผยว่า ในช่วงเวลาที่เขานำกำลังตำรวจมาถึงธนาคาร ก็พบว่าผู้ต้องหากำลังนั่งรอตำรวจอยู่ที่หน้าธนาคารแล้ว แถมยังยอมให้จับกุมอย่างไม่ขัดขืนอีกด้วย

          สำหรับโจรปล้นธนาคารรายนี้ก็คือ นายริคกี้ ลอว์เรนซ์ การ์ดเนอร์ ซึ่งเขาเล่าว่าสาเหตุที่ตัวเองมาปล้นธนาคารนั้นก็เพราะว่า เขาได้รับบาดเจ็บที่ขาจนไม่สามารถดูแลตัวเองได้ จึงตัดสินใจปล้นธนาคารเพื่อให้ตัวเองถูกจับ และถูกนำมาอยู่ในสถานที่ซึ่งตัวเองสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้โดยที่มีคนคอยดูแล

          โดยนายริกกี้ได้นำรถกระบะของตัวเองมาจอดไว้ในที่จอดรถคนพิการด้านหน้าธนาคาร ก่อนที่จะเดินเข้าไปยื่นกระดาษที่เขียนคำว่า เขามีปืน ให้พนักงานธนาคาร พร้อมกับบอกเธอว่าให้นำเงินใส่กระเป๋าในเขา จากนั้นเมื่อพนักงานโกยเงินใส่กระเป๋าให้เขาแล้ว นายริกกี้ก็นำเงินมาเก็บไว้บนรถของเขา ล็อกกุญแจ และเดินมานั่งรอตำรวจอยู่ด้านหน้าธนาคารอย่างใจเย็น

          และนั่นทำให้หัวหน้าตำรวจลินดอน ถึงกับบอกว่า นี่เป็นคดีปล้นธนาคารที่แปลกที่สุดซึ่งเขาไม่เคยพบมาก่อนเลย มันเป็นคดีแรกที่โจรนั่งรอตำรวจมาจับตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม แม้นายริกกี้จะบอกกับพนักงานธนาคารว่าเขามีปืน แต่จริง ๆ แล้วทั้งตัวของเขามีเพียงมีดพกเล่มเดียวเท่านั้น

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถามครอบครัวของนายริกกี้ ได้ความว่านายริกกี้ต้องตกงานหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ขา และจำเป็นต้องกินยาระงับประสาท แต่ก่อนเกิดเหตุนั้นก็ไม่ทราบเช่นกันว่านายริกกี้ได้กินยาหรือไม่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรมะกันอยากติดคุก ปล้นแบงก์แล้วนั่งรอตำรวจมาจับ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:42:30 2,324 อ่าน
TOP