x close

แม่จีนโหดโยนทารกทิ้งถนนให้รถเหยียบซ้ำ หลังคลอดเองในห้องน้ำ


แม่จีนโหดโยนทารกทิ้งถนนให้รถเหยียบซ้ำ หลังคลอดเองในห้องน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเหตุการณ์สุดสลด เมื่อแม่จีนรายหนึ่งก่อเหตุโยนทารกแรกเกิดออกมาจากหน้าต่างอพาร์ทเม้นท์สู่พื้นถนนเบื้องล่าง ก่อนถูกรถยนต์เหยียบซ้ำกลางถนน

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงของจีน หญิงแซ่จาง แม่วัย 18 ปี อาชีพพนักงานร้านเสริมสวย ได้ให้กำเนิดทารกน้อยเพศหญิงภายในห้องน้ำอพาร์ทเม้นท์ชั้น 2 ที่เธอพักอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมงานอีกหว่า 10 คน แต่หลังจากคลอดทารกออกมาแล้ว เธอก็นำทารกยัดใส่ถุงดำ เดินถือไปหยุดบริเวณหน้าต่างที่บันไดระหว่างชั้น 2 และ 3 ก่อนจะโยนทารกลงไปสู่พื้นถนนเบื้องล่าง และต่อมาก็ถูกรถยนต์เหยียบซ้ำอีก

            กระทั่งไม่นานนัก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอพาร์ทเม้นท์ก็ได้สังเกตเห็นถุงดำที่เต็มไปด้วยเลือดนี้เข้า จึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบและก็ได้พบว่า ภายในถุงนั้นมีร่างของทารกแรกเกิดที่ไร้ลมหายใจ ทางตำรวจจึงสืบหาตัวแม่เด็ก และเข้าจับกุมหญิงแซ่จางรายนี้ในที่สุด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อาจให้คำตอบได้ว่าทารกเสียชีวิตตั้งแต่ถูกโยนลงไปบนพื้นถนน หรือเสียชีวิตตอนที่ถูกรถยนต์เหยียบซ้ำ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หญิงแซ่จางรายนี้ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาฆาตกรรม

            อย่างไรก็ดี คดีแม่โยนทารกแรกเกิดทิ้งลงหน้าต่าง ไม่ใช่คดีเดียวที่เกิดขึ้นในจีนตลอดช่วงสัปดาห์นี้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา หญิงแซ่โจว วัย 19 ปี ในย่านสงเจียงของเซี่ยงไฮ้ ก็ได้คลอดทารกในห้องน้ำอพาร์ทเม้นท์เช่นกัน และหลังจากคลอดทารก เธอก็โยนร่างของทารกลงมาจากอพาร์ทเม้นท์ชั้น 12 แล้วร่างของทารกก็ไปติดอยู่ระเบียงชั้น 4

            จากการสอบสวนพยาน ระบุว่า ทารกแรกเกิดรายนี้ยังคงมีสายสะดือที่ยังไม่ตัด และมีเลือดเปรอะเต็มตัว และจากการสอบสวนหญิงแซ่จาง พบว่า เธอตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์กับแฟนเก่าของเธอ ซึ่งหลังจากที่แฟนเก่าของเธอรู้ว่าเธอท้อง เขาก็ทิ้งเธอไปทันที จากนั้นไม่นานนักเธอก็มีแฟนใหม่ แต่ก็ไม่กล้าบอกแฟนว่าเธอท้องกับแฟนคนก่อน กระทั่งคลอดทารกออกมาจึงกำจัดทารกด้วยการโยนจากตึกชั้น 12 ดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่จีนโหดโยนทารกทิ้งถนนให้รถเหยียบซ้ำ หลังคลอดเองในห้องน้ำ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:44:17 2,341 อ่าน
TOP