x close

พันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ ถูกรวบ คดีอุ้ม ชัยชนะ หมายงาน เสี่ยชื่อดังโรงเกลือ


พันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวสปริงนิวส์

          รวบ พันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตมืออุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ก่อเหตุลักพาตัว ชัยชนะ หมายงาน เสี่ยชื่อดังย่านตลาดโรงเกลือ หลังเพิ่งพ้นโทษแค่ 1 ปี แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้ปากคำใด ๆ 

          เมื่อวานนี้ (11 กรกฎาคม 2556) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 แถลงข่าวการจับกุมตัว นายพันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดในคดีอุ้ม นายชัยชนะ หมายงาน หรือ เสี่ยอ้วน ตลาดโรงเกลือ ที่มีฉายาว่า เทพเจ้าสองแผ่นดิน เนื่องจากเป็นนักธุรกิจชื่อดังบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยได้ของกลางเป็น รถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 4036 สระแก้ว และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ของนายพันธุ์ศักดิ์ ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด 

          พล.ต.ท.วินัย เผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ได้มีกลุ่มคนร้ายลักพาตัวนายชัยชนะ ขณะขับรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 717 สระแก้ว ออกจากหน้าบ้านพักเพื่อไปทำธุระที่ตลาดวังป่าตอง ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

          โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายใช้รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 4036 สระแก้ว และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดงในการก่อเหตุ

          และจากการสอบสวนพยานแวดล้อม จึงทราบว่า คนร้ายได้เริ่มก่อเหตุลักพาตัวนายชัยชนะ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2556 เวลาประมาณ 05.30 น. แต่ในวันดังกล่าวคนร้ายไม่สามารถลงมือกระทำการได้ จนกระทั่ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เวลาประมาณ 05.30 น. เมื่อคนร้ายลงมือสำเร็จ จึงหลบหนีไปตามเส้นทางถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าไปทาง อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมด้วยรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 717 สระแก้ว ของนายชัยชนะ

          พล.ต.ท.วินัย ยังกล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุญาตศาล จ.สระแก้ว ออกหมายจับ นายพันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ กับพวกรวม 4 คน ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้ กระทั่งสามารถจับกุมตัวนายพันธุ์ศักดิ์ได้ ขณะกำลังขับรถรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิดออกจากบ้านพักที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยในเวลาต่อมาได้ตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ของนายพันศักดิ์ ได้ที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี  

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐานร่วมกันกักขังหรือหน่วงเหนี่ยวหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและปล้นทรัพย์ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบว่านายชัยชนะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ รวมทั้งยังไม่ทราบมูลเหตุในการก่อคดี เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและไม่ได้ให้ข้อมูลใดแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเลย บอกแต่เพียงว่า จะให้ข้อให้การในชั้นศาลเท่านั้น

          สำหรับข้อมูลของ นายพันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ พบว่า ในสมัย ที่ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ เจ้าของฉายา มือปราบพระกาฬ ได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวนหาเพชร และทรัพย์สินมีค่าของเจ้าชายไฟซาลบินฟาฮัดอับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย (คดีเพชรซาอุฯ) ซึ่งเป็นคดีโด่งดังเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

          ขณะนั้น ได้มี พ.ต.ท.พันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีต สว.สส.สภ.อ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมพวก เป็นผู้ติดตามเรื่อง แต่ พ.ต.ท.พันธุ์ศักดิ์ กลับก่อคดีอุ้มฆ่า นางดารนี ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยาของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เจ้าของร้านเพชร จนกระทั่งต้องคิดคุก และเพิ่งโทษมาได้แค่ 1 ปีเศษ ก่อนจะร่วมกับพวกก่อคดีอุ้ม นายชัยชนะ ในครั้งนี้ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าวสปริงนิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธุ์ศักดิ์ มงคลศิลป์ ถูกรวบ คดีอุ้ม ชัยชนะ หมายงาน เสี่ยชื่อดังโรงเกลือ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:57:07 3,847 อ่าน
TOP