x close

อินโดนีเซียสั่งถอนหนังสือเรียนประถม หลังพบเนื้อหาอีโรติก


อินโดนีเซีย สั่งถอนหนังสือเรียนประถม หลังพบเนื้อหาอีโรติก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียสั่งถอนหนังสือเรียนชั้นประถมศึกษา หลังพบมีเนื้อหาที่บอกเล่าเรื่องราวการพบเจอกันของชายหญิงในซ่อง

            โดยเนื้อหาดังกล่าวบรรจุอยู่ในหนังสือเรียนสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษา ช่วงวัย 11-12 ปี เป็นรูปแบบนิทานที่มีชื่อเรื่องว่า The Shepherd Boy and Wolf Mother (เด็กเลี้ยงแกะกับแม่หมาป่า) บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเอาชนะแรงปรารถนาของตัวเอง เมื่อเขาได้เจอกับหญิงขายบริการในซ่อง ซึ่งข้อความหนึ่งในนิทานเรื่องนี้ ระบุว่า "ในที่ที่มีแสงไฟสลัว ซึ่งเต็มไปด้วยหญิงขายบริการ ลูกกระเดือกของชายหนุ่มขยับขึ้นลงเมื่อเห็นความงามของหญิงสาวตรงหน้า" และอีกข้อความหนึ่งบรรยายว่า "หญิงสาวตัวสั่นระริกในอ้อมกอดของชายหนุ่ม เธอรู้สึกว่าตัวเองถูกจุดไฟให้ร้อนรุ่ม"

            จากเนื้อหาดังกล่าว ทำให้ผู้ปกครองของเด็กไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนร่วมกันส่งจดหมายร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ เพื่อพิจารณาเนื้อหาและสั่งเพิกถอนการใช้หนังสือเรียนเล่มนี้ในการเรียนการสอน โดยให้เหตุผลว่า เนื้อหาในหนังสือเรียนนี้เล่าเรื่องราวเหมือนกับหนังสือถ่ายทอดประสบการณ์เซ็กส์

            อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางการอินโดนีเซียได้สั่งเพิกถอนหนังสือเรียนเล่มนี้แล้ว พร้อมกับชี้แจงว่าทางโรงเรียนเป็นผู้สั่งซื้อมาให้เด็กใช้ในการเรียนการสอนเอง โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือพิจารณาจากหน่วยงานด้านการศึกษาก่อนอย่างที่ควรจะเป็น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินโดนีเซียสั่งถอนหนังสือเรียนประถม หลังพบเนื้อหาอีโรติก โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:44:55 1,363 อ่าน
TOP