x close

สอง ทนงศักดิ์ คว้าเหรียญทองแรก ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก


ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สอง ทนงศักดิ์ คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในศึกมหาวิทยาลัยโลกได้สำเร็จ หลังชนะนักแบดมินตันจีน 2-0 เซต

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ในศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 27 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย เป็นการพบกันระหว่าง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข หรือ สอง นักแบดมินตันมือ 20 ของโลก กับ เกา หวน นักแบดมินตันจากจีน มือ 27 ของโลก ผลปรากฎว่า ทนงศักดิ์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเก็บเซตแรกไปได้ก่อนด้วยคะแนน 21-12 ส่วนในเซตที่สอง นักแบดมินตันจากจีนพยายามสู้ แต่ก็ต้านความยอดเยี่ยมของทนงศักดิ์ไม่อยู่ ทำให้ทนงศักดิ์เอาชนะในเซตที่สองไปได้อีก 21-17 คะแนน ส่งผลให้นักแบดมินตันจากไทยชนะ 2-0 เซต คว้าเหรียญทองแรกให้แก่ทัพนักกีฬาไทยในกีฬามหาวิทยาลัยโลกได้สำเร็จ โดยที่ก่อนหน้านี้ไทยมีอยู่แล้ว 2 เหรียญทองแดง

          ด้านทนงศักดิ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยได้ แต่ก็ยอมรับว่าช่วงแรกของเกมมีเสียสมาธิไป ทำให้ถูกนำไปห้าแต้ม แต่ว่าก็ยังสามารถพลิกเกมกับมาได้ โดยใช้แผนเน้นเปิดเกมบุกใส่เกา หวน ส่วนเกมรับในวันนี้ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เสียแต้มยากขึ้น และมีความพร้อมที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีนแล้ว ซึ่งตนคาดว่าจะเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

          ขณะที่ รศ.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า การเดินทางกลับของทนงศักดิ์ จะไปต่อเครื่องที่กรุงมอสโกว์ก่อน และจะถึงประเทศไทยในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลาประมาณ 08.00 น. เที่ยวบิน SU720


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอง ทนงศักดิ์ คว้าเหรียญทองแรก ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:39:42 1,328 อ่าน
TOP