x close

อี๊ฟ สิริทิพย์ เผยนาทีเฉียดตาย ก่อนเครื่องบินเอเชียน่ากระแทกรันเวย์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          วันนี้ (12 กรกฎาคม 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าอาการของ "น้องอี๊ฟ สิริทิพย์ สิงหการ" แอร์โฮสเตสสาวชาวไทย หนึ่งในลูกเรือบนเครื่องบิน โบอิ้ง 777 สายการบินเอเชียน่า ที่ประสบอุบัติเหตุหางเครื่องบินกระแทกคันกั้นน้ำทะเล ส่วนตัวเครื่องบินครูดไปกับพื้นรันเวย์ยาวหลายร้อยเมตร ที่สนามบินนานาชาติ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          โดยรายงานระบุว่า คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวของน้องอี๊ฟ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสแตนฟอร์ด เมดิคอล เซ็นเตอร์ เพื่อเยี่ยมอาการของเธอ โดยขณะนี้ น้องอี๊ฟปลอดภัยแล้ว

          ส่วนทางด้านน้องอี๊ฟ ก็ได้เล่านาทีระทึกให้ฟังว่า.. ตอนนั้นตนนั่งอยู่ส่วนท้ายของเครื่องบินกับลูกเรือชาวเกาหลีใต้อีกหนึ่งคน โดยตนเริ่มสังเกตเห็นว่าหางเครื่องบินใกล้จะแตะพื้น แต่ขณะเดียวกันส่วนหัวเครื่องบินพยายามจะบินสูงขึ้น ตนจึงยกมือขึ้นมาป้องใบหน้าและศีรษะเอาไว้ จนกระทั่งรู้ว่าหางเครื่องบินชนกับคันกั้นน้ำทะเลและหักออกไป ตอนนั้น บริเวณลำตัวและศีรษะก็ครูดลงไปกับพื้น ส่วนเครื่องบินก็ไถลไปอีกหลายร้อยเมตร และตนก็หมดสติไปชั่วขณะ

          น้องอี๊ฟ เล่าต่อว่า เมื่อตนรู้สึกตัวก็ปลดเข็มขัดออกจากเก้าอี้ แล้วร่างของตนก็ร่วงมากับพื้น จึงพยายามลุกเอาเสื้อแจ็คเก็ตคลุมศีรษะ และตอนนั้นเธอก็รู้ว่าศีรษะของเธอได้รับบาดเจ็บ เพราะมีเลือดไหลเต็มไปหมด แต่ตนไม่รู้สึกเจ็บ รู้สึกว่าชา ๆ มากกว่า หลังจากนั้น ตนก็ลุกเข้าไปที่ตัวเครื่องบิน เห็นผู้โดยสารคนหนึ่งต้องการความช่วยเหลือ เมื่อตนเดินเข้าไปใกล้ ๆ เพื่อไปช่วย เขากลับวิ่งหนีตนเสียอย่างนั้น จากนั้นตนก็พบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย และถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย

          อย่างไรก็ดี ทางสายการบินเอเชียน่า ยินดีจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุก ๆ อย่างให้กับน้องอี๊ฟ รวมถึง น้องหมิว มณีนาถ ตินณะกุล ลูกเรือชาวไทยอีกคน ที่ประสบอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน ส่วนน้องอี๊ฟ ถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บ แต่เธอก็ยืนยันว่าจะทำอาชีพแอร์โฮสเตสต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อี๊ฟ สิริทิพย์ เผยนาทีเฉียดตาย ก่อนเครื่องบินเอเชียน่ากระแทกรันเวย์ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:02:21 3,986 อ่าน
TOP