x close

ผุดโปรเจคท์สร้างทางด่วน 32 กม. ชาวบ้านปทุมฯ ผวาเสี่ยงโดนเวนคืน


ผุดโปรเจคท์สร้างทางด่วน 32 กม. ชาวบ้านปทุมฯ ผวาเสี่ยงโดนเวนคืน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ผุดโครงการสร้างทางด่วนใหม่ ระยะทาง 32 กิโลเมตร เชื่อมถนนวงแหวนรอบนอกจากตะวันตกถึงตะวันออก แทนโครงการสร้างทางด่วนสายเหนือที่ถูกล้ม ด้านชาวบ้านปทุมฯ ผวา เสี่ยงถูกเวนคืน
 
            เมื่อวานนี้ (11 กรกฎาคม 2556) แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า มีการนัดประชุมกรรมการ กทพ. ชุดใหม่ เพื่อพิจารณาโครงการศึกษาเบื้องต้น ในโครงการทางด่วนสายใหม่เชื่อมถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตกและตะวันออก ระยะทางกว่า 32 กิโลเมตร หลังจากที่โครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ (N1, N2, N3) จะยกเลิกการสร้าง และสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบา หรือรถไฟสายสีน้ำตาล (แคราย-บึงกุ่ม) แทน ทั้งนี้ ประธานกรรมการชุดใหม่ ได้แก่ พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี
 

            นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ความจริงผู้บริหาร กทพ. ไม่อยากยกเลิกโครงการสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 เพราะว่าการศึกษากำลังจะเสร็จในเดือนตุลาคมนี้แล้ว ส่วนการสร้างรถไฟฟ้าผู้บริหารก็ไม่เห็นด้วยสักเท่าใด เพราะถนนเกษตร-นวมินทร์ มีปริมาณการใช้รถเยอะมาก และเป็นย่านที่ประชาชนไม่น่าจะทิ้งรถแล้วเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการแก้ปัญหานี้ก็คือ การตัดถนนเพื่อระบายรถ
 
            แหล่งข่าวระบุอีกว่า สำหรับโครงการใหม่ ได้ออกแบบเบื้องต้นเป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร เริ่มจากถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 13 กิโลเมตร โดยใช้พื้นที่เขตทางของทางหลวงหมายเลข 345 (บางบัวทอง-บางพูน-ปทุมธานี) และช่วงแม่น้ำเจ้าพระยา-ถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก ระยะทาง 19 กิโลเมตร (โดยใช้พื้นที่ด้านเหนือคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปตามทางหลวง 305 (รังสิต-นครนายก)
 
            พร้อมกันนี้ แหล่งข่าวยังระบุทิ้งท้ายอีกว่า หากบอร์ด กทพ. อนุมัติแล้ว จะจ้างที่ปรึกษาโครงการต่อไป ส่วนการเวนคืนที่ดิน ย่อมหลีกหนีไม่พ้น เพราะว่าพื้นที่ที่สร้างทางด่วนนั้น ค่อนข้างหนาแน่นและใช้พื้นที่ในการสร้างจำนวนมาก
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดโปรเจคท์สร้างทางด่วน 32 กม. ชาวบ้านปทุมฯ ผวาเสี่ยงโดนเวนคืน โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:02:11 3,557 อ่าน
TOP