x close

RS จับมือ PSI ขายกล่องใหม่ หลังกล่องซันบ็อกซ์เหลว



RS จับมือ PSI ขายกล่องใหม่ หลังกล่องซันบ็อกซ์เหลว 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            อาร์เอส จับมือ พีเอสไอ ขายกล่องพีเอสไอ โอทู ดิจิตอล นำฟุตบอลโลก 2014 และลาลีกา สเปน เป็นตัวชูโรง หลังการตลาดซันบ็อกซ์ล้มเหลว

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตอนนี้อาร์เอสได้จับมือกับบริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อเปิดตัวกล่องทีวีดาวเทียม พีเอสไอ โอทู ดิจิตอล ซึ่งทำให้พีเอสไอสามารถออกอากาศช่อง 8, ถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาลที่ 2 ครบทั้ง 380 คู่ และช่องเวิลด์ คัพ ชาแนล รวมถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ทั้งหมด 64 คู่ในระบบเอชดี ที่อาร์เอสเป็นเจ้าของได้ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ตั้งเป้าขาย 1 ล้านกล่อง ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกเริ่ม และขายเพิ่มได้อีก 5 แสนกล่อง หลังจากฟุตบอลโลกจบลง

            นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ผลจากความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้อาร์เอสได้รับส่วนแบ่งจากการขายกล่องพีเอสไอ โอทู ดิจิตอล อย่างไรก็ดี กล่องซันบ็อกซ์ยังคงดำเนินตามแผนธุรกิจเดิม เพียงแต่ระบบเอชดีจะไม่ทำเอง เนื่องจากอาร์เอสถนัดในด้านเนื้อหารายการมากกว่าการสร้างรูปแบบออกอากาศ ซึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นเด่นชัดที่สุดคือ ทำการตลาดกล่องทีวีดาวเทียมมา 2 ปี แต่ขายได้ 3 แสนกล่อง ส่วนกล่องพีเอสไอ โอทู ดิจิตอล จะมีรายการของช่อง 8, ฟุตบอลลาลีกา สเปน และฟุตบอลโลกเป็นจุดขาย คอยดึงดูดลูกค้า

            พร้อมกันนี้ นายสุรชัย กล่าวว่า กรณีถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกที่เรื่องอยู่ในชั้นศาล ไม่ว่าผลการตัดสินจะเป็นอย่างไร จะไม่มีผลกระทบต่ออาร์เอส แต่ถึงอย่างไรอาร์เอสก็ส่งมอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดจำนวน 22 คู่ ให้แก่ช่อง 7 แน่นอน โดยขอยืนยันว่าผู้บริโภคทางฟรีทีวีจะได้รับชมคู่สำคัญอย่างรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ

            สำหรับใครที่สนใจ สามารถหาซื้อกล่องพีเอสไอ โอทู ดิจิตอลได้ในราคา 2,490 บาท แต่หากเป็นลูกค้าเดิมของพีเอสไอ มีกล่องเดิมอยู่แล้ว สามารถนำมาแลกได้ในราคา 1,690 บาท และคาดว่า กลยุทธ์นี้จะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของพีเอสไอจาก 3 พันล้านบาท เป็น 4 พันล้านบาทต่อปี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
RS จับมือ PSI ขายกล่องใหม่ หลังกล่องซันบ็อกซ์เหลว โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:51:49 7,534 อ่าน
TOP