x close

แจ้งเพิ่ม พระเณรคำ อ้างบริจาค 1 แสน ได้เครื่องราชฯ

แจ้งเพิ่ม พระเณรคำ อ้างบริจาค 1 แสน ได้เครื่องราชฯ

แจ้งเพิ่ม พระเณรคำ อ้างบริจาค 1 แสน ได้เครื่องราชฯ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          เครือข่ายต้าน พระเณรคำ พร้อมพระ 30 รูป มอบข้อมูลกองปราบให้ดำเนินคดีเพิ่ม โฆษณาอวดอ้าง บริจาค 1 แสน ได้เครื่องราชฯ

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย พระธีรธนัชณฤทธา เมตตธัมโม ประธานสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. และพระสงฆ์ประมาณ 30 รูป เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการดำเนินคดีกับ พระเณรคำ ฉัตติโก หรือพระวิรพล สุขผล ประธานสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม

          โดย นายสงกรานต์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโฆษณาชวนเชื่อว่า สำนักสงฆ์ของเณรคำเป็นวัดป่าขันติธรรม และข้อมูลการจัดสร้างโรงพยาบาลร้อยเอ็ด มีการโฆษณาอวดอ้างว่า หากบริจาคเงินตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในชั้นต่าง ๆ ตามจำนวนเงินที่บริจาค นอกจากนี้ ยังมีการจัดสร้างเทวดารุ่นเณรคำ องค์ละ 1 หมื่นบาท จำนวน 1 หมื่นองค์ ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ ได้มาจากบุคคลใกล้ชิด ที่เป็นลูกศิษย์ของเณรคำ และเป็นผู้เสียหายเป็นคนนำมามอบให้

          ทางด้าน ประธานสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่ พระเณรคำ หลอกลวงให้จัดสร้างสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งเพิ่ม พระเณรคำ อ้างบริจาค 1 แสน ได้เครื่องราชฯ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 14:11:04 1,490 อ่าน
TOP