x close

เจ้าคณะอุบลฯ ลงนาม พระเณรคำ พ้นความเป็นพระในปกครองแล้ว


หลวงปู่เณรคำ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส
 
          เจ้าคณะจังหวัดอุบลฯ ลงนามให้ พระเณรคำ พ้นความเป็นพระในปกครองแล้ว หลังเจ้าตัวไม่มาพบเพื่อชี้แจงข้อมูลตามเวลาที่กำหนด

          หลังจากที่ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ ฉัตติโก แห่งสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ถูกกล่าวหาละเมิดพระธรรมวินัย, เสพเมถุนกับสีกา , ฟอกเงิน และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดเวลาให้พระเณรคำเข้าชี้แจงก่อนเวลา 24.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่เข้ามาชี้แจงนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (13 กรกฎาคม 2556) พระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งให้ พระเณรคำ พ้นจากการเป็นพระในปกครองของของคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุตจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว  พร้อมกันนี้ พระราชธรรมโกศล ยังได้ลงนามคำสั่งให้มีการตรวจสอบที่พักสงฆ์ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอวารินชำราบ , อำเภอพิบูลมังสาหาร และอำเภอสิรินธร เพื่อตรวจสอบสภาพที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของพระเณรคำอีกด้วย และมีการแต่งตั้งสอบถามเจ้าของที่ดินที่บริจาค ซึ่งหากยังมีความประสงค์ให้ใช้ตั้งเป็นวัด ก็ให้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ขออนุญาตมายังสำนักงานพุทธศาสนาเพื่อดำเนินตามขั้นตอนให้ถูกต้องต่อไป
 
          ส่วนสถานภาพความเป็นพระของเณรคำนั้น หากพระเลขาคณะสงฆ์นำหนังสือการตัดขาดจากการเป็นศิษย์กับอาจารย์ ให้พระสุนาถมุนี เจ้าอาวาสวัดศรีนวลและเป็นพระอุปัชฌาย์ของพระเณรคำ ลงนาม จะมีผลให้พระเณรคำต้องหาพระอุปัชฌาย์ใหม่ภายใน 3 วัน มิฉะนั้นก็จะสิ้นสภาพการเป็นพระโดยปริยาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าคณะอุบลฯ ลงนาม พระเณรคำ พ้นความเป็นพระในปกครองแล้ว โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:20:56 2,213 อ่าน
TOP