x close

วัดดังเชียงราย ให้ที่พึ่งแหม่มรัสเซียตกยาก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wathyuaplakang (วัดห้วยปลากั้ง)

          วัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย ให้ที่พักพิง 2 แม่ลูกชาวรัสเซียตกยาก ระหว่างรอเงินโอนจากสามี ชาวเน็ตตามชื่นชมเพียบ

          วานนี้ (12 กรกฎาคม 2556) มีรายงานข่าวจาก จ.เชียงราย ว่า มีหญิงชาวรัสเซียพร้อมลูกน้อย เข้ามาขออาศัยพักพิงชั่วคราวที่วัดห้วยปลากั้ง ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย โดยผู้ดูแลเล่าว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน ชาวบ้านไปพบหญิงชาวรัสเซีย ทราบชื่อเพียง แอนนา กับลูกสาววัย 2 ขวบครึ่ง มีปัญหาชีวิต เนื่องจากเงินที่สะสมไว้เกิดหมด สามีจึงต้องเดินทางกลับประเทศรัสเซียเป็นการด่วน 2 แม่ลูกไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ลูกศิษย์วัดจึงได้แนะนำให้มาพักอาศัยที่วัดห้วยปลากั้งเป็นการชั่วคราว เนื่องจากทางวัดมีที่พักสำหรับคนเร่ร่อนและเด็ก จึงได้นำตัวมาฝากไว้กับพระครูพบโชค เจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็ได้รับอุปการะไว้ โดยให้ช่วยทำงานที่โรงทาน ให้ที่พักและอาหารฟรี เป็นเวลา 1 สัปดาห์

          ทั้งนี้ นางแอนนา ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่พูดไทยได้เพียงคำว่า "ทานข้าว", "สวัสดี" และ "ขอบคุณ" เท่านั้น ทำให้ติดต่อสื่อสารกับคนที่วัดได้ลำบาก จากนั้นในวันที่ 10 กรกฎาคม สามีก็ได้โอนเงินจากรัสเซียมาให้ นางแอนนาจึงได้มาลาพระครูพบโชค และถึงกับร้องไห้ ซาบซึ้งในความมีน้ำใจของคนไทยและทุกคนในวัด ที่ช่วยดูแลเธอและลูกซึ่งเป็นชาวต่างชาติอย่างดีเหมือนเป็นญาติ จากนั้นเธอจึงได้เดินทางไปยัง จ.ภูเก็ตพร้อมกับลูกสาว

          อนึ่ง หลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวบ้านที่ได้รับทราบข่าวต่างก็ปลื้มใจและชื่นชมคนในวัดห้วยปลากั้งเป็นอย่างมาก และมีการแชร์ภาพดังกล่าวผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กกันมากมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดดังเชียงราย ให้ที่พึ่งแหม่มรัสเซียตกยาก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:22:17 6,150 อ่าน
TOP