x close

องอาจ จี้ กิตติรัตน์ รับฟังความเห็นต่างจำนำข้าว หากยังดื้อยิ่งเป็นอันตราย

องอาจ คล้ามไพบูลย์

องอาจ คล้ามไพบูลย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          องอาจ จี้ กิตติรัตน์ รับฟังความเห็นต่างจำนำข้าว หากยังดื้อรั้น จะกลายเป็นโกหกสีเทา เป็นอันตรายต่อประเทศ

          วันนี้ (13 กรกฎาคม 2556) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ที่ออกมาเตือนว่า ถ้ารัฐบาลดำเนินโครงการจำนำข้าวต่อไป จะเป็นอันตรายต่อประเทศว่า รัฐบาลไม่ฟังคำท้วงติงเลยแม้แต่นิดเดียว แถมนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังดื้อดึงที่จะดำเนินโครงการต่ออีก ยิ่งจะทำให้เกิดอันตรายมากขึ้น ดังนั้นตนจึงอยากฝากไปถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ให้คอยดูแลและตักเตือนคนในคณะรัฐมนตรี ให้รับฟังคำทักท้วงต่าง ๆ บ้าง อย่าปล่อยให้นายกิตติรัตน์ทำแบบนี้ เพราะสิ่งที่ทำอาจจะไม่ใช่การโกหกสีขาวแล้ว แต่เป็นโกหกสีเทาแทน

          นอกจากนี้ นายองอาจ กล่าวอีกว่า กรณีคลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการเปิดโปงเบื้องหน้าเบื้องหลังของรัฐบาลเป็นอย่างดี เห็นได้ชัดเลยว่าคนทั้งสองมุ่งแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องชี้แจงต่อสังคมใน 3 ประเด็น ดังนี้

          1. มีการขยายอำนาจเพื่อยึดกองทัพแบบเบ็ดเสร็จจริงหรือไม่

         
2. มีการใช้อำนาจการเมืองเข้าไปหาผลประโยชน์ประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่

         
3. ใช้สภากลาโหมเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงหรือไม่

          นายองอาจ กล่าวทิ้งท้ายว่า จาก 3 ประเด็นที่กล่าวมา นายกรัฐมนตรีต้องยืนยันให้ได้ว่า สิ่งที่อยู่ในคลิปจะไม่เกิดขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ จี้ กิตติรัตน์ รับฟังความเห็นต่างจำนำข้าว หากยังดื้อยิ่งเป็นอันตราย โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:29:17 1,002 อ่าน
TOP