x close

ฝรั่งอึ้ง ! รูปฮิตเลอร์โผล่แบนเนอร์รวมฮีโร่ งานรับปริญญาจุฬาฯ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Coconuts Bangkok, bangkok.coconuts.co

            รูปฮิตเลอร์โผล่แบนเนอร์รวมฮีโร่ ในงานรับปริญญาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำชาวต่างชาติไม่พอใจ จวกเละ ไม่เหมาะสม

            วานนี้ (12 กรกฎาคม 2556) ที่เว็บไซต์ โคโคนัทบางกอก (Coconuts Bangkok) ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์สำหรับชาวตะวันตกในประเทศไทย ได้มีการเผยแพร่ภาพที่ระบุว่าเป็นป้ายผ้าขนาดยักษ์ในงานรับปริญญาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในป้ายผ้าดังกล่าว เป็นภาพวาดซูเปอร์ฮีโร่คนดังหลายคน อาทิ ซูเปอร์แมน, กับตันอเมริกา, ไอรอนแมน, ฮัลค์, แบทแมน, ไอ้มดแดง ฯลฯ แต่กลับมีภาพของ นายอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำจอมเผด็จการนาซีเยอรมันในท่าไฮล์ฮิตเลอร์ หรือท่าทางสดุดีของพรรคนาซีรวมอยู่ด้วย

           โดยเซ็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า ภาพถ่ายนี้มาจากชาวอเมริกันที่ไปร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งบังเอิญไปพบป้ายผ้าดังกล่าวเข้า จึงเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากฮิตเลอร์เป็นเผด็จการที่ก่อสงครามโลกครั้งที่ 2 และบงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวพร้อมชนกลุ่มน้อยอื่น ๆ ประมาณ 6 ล้านราย ซึ่งในปัจจุบัน เยอรมนีและบางประเทศในยุโรป ได้มีกฎหมายห้ามการแสดงสัญลักษณ์ชื่นชมฮิตเลอร์ เพราะมองว่าเป็นการสนับสนุนลัทธิฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

           นอกจากนี้ ชาวเว็บไซต์ดังกล่าวยังได้ตั้งคำถามว่า เหตุใดการสรรเสริญฮิตเลอร์เช่นนี้ จึงเกิดขึ้นได้ในสถาบันการศึกษาที่มีเกียรติของประเทศไทย พร้อมแนะนำว่า ทางมหาวิทยาลัยควรปลูกฝังให้นิสิตอ่านหนังสือประวัติศาสตร์กันบ้าง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งอึ้ง ! รูปฮิตเลอร์โผล่แบนเนอร์รวมฮีโร่ งานรับปริญญาจุฬาฯ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:06:11 4,310 อ่าน
TOP