x close

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ เตรียมหารือพาณิชย์ สางปัญหาปมโพสต์ข้าวเน่า


สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรคนค้นฅน เตรียมเข้าหารือพาณิชย์ สางปัญหาปมโพสต์ข้าวเน่า พร้อมประสานชี้แจงข้าวตราฉัตร ด้านพาณิชย์-ข้าวตราฉัตร ขอพิจารณาก่อนจะฟ้องหรือไม่

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2556 นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด และผู้ดำเนินรายการคนค้นฅน ซึ่งเคยแชร์ข้อความว่าข้าวไทยมีสารพิษ จนถูกส่งต่อไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ตนั้น ได้ติดต่อขอเข้าพบ เพื่อขอให้กระทรวงพาณิชย์ช่วยประสานงานหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นจะต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจฟื้นฟูชื่อเสียงของข้าวไทยให้ผู้ผลิตที่ถูกพาดพิงด้วย

          ในส่วนของการดำเนินคดีทางกฎหมายนั้น รมช.พาณิชย์ ระบุว่า ทางกระทรวงกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะต้องดูเรื่องของเจตนาด้วย

          ด้าน นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสารปนเปื้อน ได้ทำลายความเชื่อมั่นในการบริโภคข้าวของประชาชนทั่วไป และหันไปบริโภคข้าวญี่ปุ่นแทน ดังนั้น เพื่อเป็นการยืนยันและเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทางบริษัท จึงได้เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมขั้นตอนกระบวนการผลิตข้าวถุงตราฉัตร ว่า มีคุณภาพเป็นมาตรฐานสากล ในทุกขั้นตอนการผลิต รวมทั้งระบบโรงงานเป็นระบบปิดที่มีมาตรฐานสากลและควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ จึงเป็นเรื่องยากที่จะเกิดการปนเปื้อนอย่างที่เป็นข่าว

          ส่วนเรื่องการฟ้องร้องนั้น นายสุเมธ ระบุว่า ทางสุทธิพงษ์ได้ติดต่อขอเข้ามาชี้แจงในสัปดาห์หน้า ซึ่งทางบริษัทกำลังพิจารณาว่าจะถอนฟ้อง หรือจะเดินหน้าฟ้องต่อไป เพราะต้องพิจารณาว่าการเขียนข้อความดังกล่าวจนทำให้บริษัทเสียหายนั้น เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือเป็นการจงใจ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ เตรียมหารือพาณิชย์ สางปัญหาปมโพสต์ข้าวเน่า โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:36:07 1,719 อ่าน
TOP