x close

ตำรวจใช้ ตุ๊ก ๆ ปิดล้อมเด็กแว้นบนถนนราชวิถี รวบได้ 21 คน


เด็กแว้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ตำรวจ สน.พญาไทย ใช้ตุ๊ก ๆ ปิดล้อมจับแก๊งเด็กแว้นออกซิ่งบนถนนราชวิถี ได้ 21 คน พร้อมตั้งข้อหาแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาตและขับขี่โดยประมาท

          เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (14 กรกฎาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พญาไท ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมารวมตัวเพื่อซิ่งแข่งกันบริเวณแยกตึกชัย ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี โดยใช้รถสามล้อเครื่อง จอดปิดบริเวณแยกทั้ง 4 ด้าน รวมทั้งหมด 8 จุด จนสามารถจับกุมเด็กแว้นได้ทั้งหมด 21 คน โดยแบ่งเป็นชาย 18 คน และหญิง 3 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 8 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ 47 คัน

          โดย พ.ต.ท. จุมพล คณานุรักษ์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท เผยว่า ช่วงกลางดึกวันเสาร์ถึงเช้ามืดวันอาทิตย์ มักจะมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาปิดถนนบริเวณแยกตึกชัย เพื่อซิ่งรถจักรยานยนต์แข่งกันบนถนนราชวิถีเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน จึงทำการวางแผนจับกุมด้วยการนำกำลังมาดักซุ่มตามจุดที่วางแผนไว้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนเศษ

          กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น. กลุ่มเด็กแว้นก็ขับขี่จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิใช้ถนนราชวิถีมุ่งหน้ามาที่แยกตึกชัย จึงประสานให้รถสามล้อเครื่องทั้งหมดไปจอดปิดทั้ง 4 ด้าน รวมทั้งหมด 8 จุด เมื่อทั้งหมดทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต่างพากันแตกฮือ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมกลุ่มเด็กแว้นเอาไว้ได้ 21 คน ขณะที่บางส่วนทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้และหลบหนีไปได้

          ทั้งนี้ เบื้องต้นกลุ่มเด็กแว้นทั้งหมดจะถูกตั้งข้อหาแข่งรถหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถบนถนนหลวงโดยไม่ได้รับอนุญาต และขับขี่รถโดยประมาทโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจปัสสาวะของเด็กแว้นทุกคน หากพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง จะแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดและขับรถขณะมึนเมาสารเสพติดเพิ่มเติม ก่อนนำตัวไปลงบันทึกประจำวันและทำประวัติเอาไว้ จากนั้นจะนำตัวส่งฟ้องศาลอาญารัชดา ส่วนกลุ่มเด็กแว้นที่เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี นั้นจะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจใช้ ตุ๊ก ๆ ปิดล้อมเด็กแว้นบนถนนราชวิถี รวบได้ 21 คน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:28:56 2,130 อ่าน
TOP