x close

ชวนนท์ อ้าง ร้านถูกใจกระบี่ขนข้าวเน่าทิ้ง จี้ เปิดสัญญาจีทูจี


ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

ปชป.อ้างร้านถูกใจกระบี่ขนข้าวเน่าทิ้ง-โพลจำนำข้าวฉุดรัฐ (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก ปชป. อ้าง ร้านถูกใจ จ.กระบี่ ขนข้าวเน่าทิ้ง เชื่อนำข้าวเก่าบรรจุขาย เรียกร้องเปิดเผยสัญญาซื้อขายจีทูจี ด้าน ดุสิตโพล ชี้ จำนำข้าวฉุดคะแนนนิยมรัฐลดลง 

          วันนี้ (14 กรกฎาคม 2556) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ล่าสุดที่ จ.กระบี่ ได้มีการนำข้าวเน่ามาทิ้ง โดยจากการตรวจสอบเป็นข้าวที่ขายในร้านโชว์สวย ซึ่งเป็นร้านถูกใจภายใต้การดูแลของกระทรวงพาณิชย์ โดยตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้ มีกระบวนการนำข้าวเก่ามาบรรจุใส่ถุงจำหน่ายในร้านโชว์สวย เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลนำข้าวเก่าที่จัดเก็บและระบายออกไม่ได้มาจำหน่าย เพราะเชื่อว่า หากรัฐบาลนำข้าวในโครงการออกมาจำหน่ายจะไม่หมดอายุเร็ว

          นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า หากรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าขายข้าวจีทูจี ให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 5 แสนตัน จึงขอเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสัญญาการซื้อขายแบบรัฐต่อรัฐ ว่ามีการสัญญากับประเทศใดบ้าง รวมถึงการส่งมอบและการขนย้ายสินค้า เพื่อแสดงความโปร่งใส

          ด้าน สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "การเมืองไทยและรัฐบาลในสายประชาชน" จาก 1,499 ตัวอย่าง ถึงความกังวลและความกลัวของประชาชนต่อการเมืองไทย ณ วันนี้ พบว่า ร้อยละ 35.63 กังวลและกลัวความไม่สามัคคีและความขัดแย้งของนักการเมือง ขณะที่ ร้อยละ 31.49 กังวลและกลัวการทุจริตคอร์รัปชั่น

          ส่วนผลงานของรัฐบาลที่เข้าตาประชาชน และทำให้คะแนนนิยมดีขึ้นนั้น ร้อยละ 38.14 เห็นว่า เป็นการขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท และการขึ้นค่าแรง 300 บาท ขณะที่ ร้อยละ 19.49 เห็นว่า เป็นการปราบปรามยาเสพติด

          นอกจากนี้ ผลงานของรัฐบาลที่ฉุดความนิยมรัฐบาลให้ลดลงนั้น พบว่า ร้อยละ 47.13 เห็นว่า เป็นโครงการรับจำนำข้าว ขณะที่ ร้อยละ 14.56 เห็นว่า เป็นการทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการต่าง ๆ ของรัฐ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ อ้าง ร้านถูกใจกระบี่ขนข้าวเน่าทิ้ง จี้ เปิดสัญญาจีทูจี โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:48:38 1,435 อ่าน
TOP