x close

2 ชาวนา ยกจอบขุดดินขณะฝนตก ฟ้าผ่าสามีดับ-ภรรยาสาหัส


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
           2 ชาวนาเคราะห์ร้าย ถูกฟ้าผ่าขณะกำลังช่วยกันขุดดินเพื่อปิดกั้นทางน้ำ สามีเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ภรรยาสาหัส คาดจอบกลายเป็นสื่อเหนี่ยวนำตอนฝนตก

 
           เมื่อเวลา 08.30 น. ของวานนี้ (14 กรกฎาคม 2556) ร.ต.ท.ดิษฐ์วุฒิ พิทักษ์ราชพงษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากฟ้าผ่า บริเวณกลางทุ่งนา ห่างจากโรงเรียนบ้านพันลำเจริญวิทยา ต.วิศิษฐ์ ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่
 
           ในที่เกิดเหตุพบศพ นายหนูพร วิไลวงค์ อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.ไคสี สภาพศพนอนหงายศีรษะพาดอยู่บนคันนา มีบาดแผลถูกไฟลวกทั่วร่างกาย เสื้อผ้าขาดวิ่น ท้ายทอยมีบาดแผลฉกรรจ์กว้างและลึกประมาณ 1 นิ้ว มีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหู และฝ่าเท้าซ้ายเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ใกล้ศพพบด้ามจอบวางอยู่ 1 ด้าม ส่วนตัวจอบที่เป็นเหล็กหายไป และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางดวงจันทร์ คำปัญญา อายุ 51 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต
 
           จากการสอบสวนนางดวงจันทร์ ให้การว่า ตนและสามีกำลังช่วยกันขุดดินปิดกั้นทางน้ำที่ปล่อยทิ้งออกจากแปลงนา หลังจากดำนาเสร็จใหม่ ๆ เพื่อให้ต้นข้าวอ่อนได้ตั้งลำ โดยตนอยู่ห่างจากสามีประมาณ 30 เมตร แต่ขณะที่สามีกำลังใช้จอบขุดดินอยู่นั้น เกิดมีฝนตกพร้อมกับมีฟ้าผ่าลงมา จนตนกระเด็นตกจากคันนาและสลบไปชั่วขณะ พอฟื้นขึ้นมาจึงพบว่า สามีเสียชีวิตไปแล้ว
 

           เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายยกจอบขึ้นเพื่อขุดดิน ตัวจอบส่วนที่เป็นโลหะได้กลายเป็นสื่อเหนี่ยวนำ ทำให้ฟ้าผ่าอย่างรุนแรง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ชาวนา ยกจอบขุดดินขณะฝนตก ฟ้าผ่าสามีดับ-ภรรยาสาหัส โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:29:20 1,749 อ่าน
TOP