x close

อึ้ง ! พบหัวกะโหลกมนุษย์วางเซ่นไหว้ศาลใต้ต้นโพธิ์ในบ้านโป่ง

หัวกะโหลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            อึ้ง ! พบกะโหลกมนุษย์วางเซ่นบนศาลใต้ต้นโพธิ์ในบ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีมันสมองติดพร้อมเส้นผม และมีหมาก พลู เครื่องเซ่นไหว้สดใหม่อยู่ด้านล่าง
   
            วันนี้ (15 กรกฎาคม 2556) เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหัวกะโหลกของมนุษย์ บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ริมถนนคลองชลประทานดงยาง-นครชุมน์ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิและศาลเจ้าเก่าที่ชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ ส่วนหัวกะโหลกที่ชาวบ้านแจ้งนั้นอยู่บนศาลเจ้าเก่า ไม่ทราบเพศว่าเป็นหญิงหรือชาย นอกจากนี้ ด้านล่างของศาลเจ้ายังมีหมาก พลู ขนมครก มาวางเป็นเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมกับมีร่องรอยการจุดธูป เทียน คล้ายกับทำพิธีทางไสยศาสตร์บางอย่าง ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบหัวกะโหลก พบว่ายังมีมันสมองอยู่เต็ม และมีเส้นผมติดอยู่ที่กระหม่อม ขณะที่พวกหมาก พลู รอยธูป เทียน ก็ยังดูสดใหม่เช่นกัน

            ด้านนายหยวนอ่อน แซ่โซ้ว ชาวบ้านผู้พบหัวกะโหลกวัย 63 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ออกมาหาของเก่าที่ใต้ต้นโพธิ์ เพื่อนำไปขาย จึงได้พบหัวกะโหลกดังกล่าว ก่อนที่จะแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตกใจ อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามชาวบ้านแถวนี้ว่ามีใครหายตัวไปบ้าง ก็ยังไม่มีคนแจ้งแต่อย่างใด

            ขณะเดียวกัน เมื่อเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบศาลเจ้า ก็มีชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าว เดินทางกันมาดู พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา อาทิ กะโหลกนี้อาจจะขุดขึ้นมาจากศพคนตายที่ฝังใหม่ ๆ เพื่อประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ หรือไม่ก็ต้องการเรียกดวงวิญญาณเจ้าของหัวกะโหลก เพื่อให้มาอยู่ที่ต้นโพธิ์แห่งนี้ เป็นต้น

            ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นหัวกะโหลกของใคร จึงได้นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์เชิงซ้อนต่อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


   

   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! พบหัวกะโหลกมนุษย์วางเซ่นไหว้ศาลใต้ต้นโพธิ์ในบ้านโป่ง โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:39:23 7,965 อ่าน
TOP