x close

ไม่รอลงอาญา ! ศาลสั่งกักขัง 1 เดือน 13 เด็กแว้นซิ่งแยกตึกชัย


เด็กแว้น แข่งรถ ตึกชัย ไม่รอลงอาญา ศาลสั่งกักขัง 1 เดือน


จำคุก 13 แก๊งซิ่งจยย.แยกตึกชัยคนละ1เดือน (ไอเอ็นเอ็น)

 
            ศาลแขวงดุสิต สั่งจำคุก 13 โจ๋แข่งซิ่ง จยย. แยกตึกชัย คนละ 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ยึดรถ จยย. ของกลาง เป็นของแผ่นดิน

            เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 ที่ศาลแขวงดุสิต ถนนบรมราชชนนี พนักงานสอบสวน สน.พญาไท นำตัว นายจีรพงศ์ วิมุตตาลี กับพวกรวม 13 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นแข่ง จยย. มาฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดฐานร่วมกันจัดให้มีการแข่งขัน จยย. บนถนนหลวง โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยระบุฟ้องความผิดสรุปว่าเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท พร้อมกำลังตำรวจ สน.พญาไท กว่า 50 นาย และรถ 3 ล้อเครื่อง ประมาณ 50 คัน เข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มแข่งขันจักรยานยนต์บนท้องถนน ที่บริเวณแยกตึกชัย จากหน้า รพ.พระมงกุฎเกล้า ไปจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

            โดยสามารถจับกุมกลุ่มนักแข่งได้ จับกุมผู้ต้องหาได้ 21 คน แบ่งเป็นชาย 18 คน หญิง 3 คน เป็นเยาวชน 8 คน นำตัวส่งศาลเยาวชนฯ และ จยย. 50 คัน ส่วนผู้ต้องหาที่ไม่ใช่เยาวชนส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีพร้อม จยย. ของกลาง โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ทราบ ซึ่งจำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงพิพากษาให้ลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 13 คน คนละ 1 เดือน โดยโทษจำคุกเปลี่ยนเป็นการกักขังแทน 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และยึดรถ จยย. ของกลาง เป็นของแผ่นดิน

            ทั้งนี้ มีจำเลยซึ่งเป็นหญิง 1 ราย ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ ส่วนจำเลยอื่นอีก 12 ไม่ยื่นขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำทั้งหมดส่งเข้าสถานกักขังกลาง คลอง 6 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอลงอาญา ! ศาลสั่งกักขัง 1 เดือน 13 เด็กแว้นซิ่งแยกตึกชัย โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:09:41 1,726 อ่าน
TOP