x close

โทนี่ เมเลนเดซ นักดนตรีไร้แขน ใช้เท้าเล่นกีตาร์


 โทนี่ เมเลนเดซ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tonymelendez.com

            โทนี่ เมเลนเดซ (Tony Melendez) นักดนตรีไร้แขน ใช้เท้าเล่นกีตาร์ ออกเล่นคอนเสิร์ตตามที่ต่าง ๆ จนโด่งดังทั่วสหรัฐฯ

            แม้ว่าร่างกายจะเกิดมาแตกต่างจากคนอื่น แต่ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้และมุ่งตรงสู่ความฝันอย่างไม่ละความพยายาม ก็ได้ทำให้คน ๆ หนึ่งซึ่งเกิดมาไร้แขน ได้กลายมาเป็นนักกีตาร์ผู้โด่งดัง และใช้เวลาที่เหลือนั้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเขาผ่านบทเพลงต่าง ๆ ส่งต่อความหวังสู่คนอื่น ๆ ดังที่เราจะได้เห็นจากคลิปวิดีโอหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวถึงกันในขณะนี้ ของนักดนตรีไร้แขน นาม โทนี่ เมเลนเดซ (Tony Melendez)

            โดยจากคลิป โทนี่กำลังใช้เท้าทั้ง 2 ข้างของเขาเล่นกีตาร์ พร้อมกับขับร้องเพลงความหมายดี ๆ อย่าง Let's it be ของวง The Beatles ด้วยสีหน้าแจ่มใส ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าความสามารถในการเล่นกีตาร์ด้วยเท้าของเขานั้นไม่ธรรมดาเลย ทำให้เพลงที่เขาเล่นนั้นสามารถถ่ายทอดอารมณ์ และความหมายของเพลงได้อย่างดีจริง ๆ

 โทนี่ เมเลนเดซ

            สำหรับ โทนี่ เมเลนเดซ วัย 51 ปี เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายนิการากัว เขาพิการแขนทั้ง 2 ข้างตั้งแต่กำเนิดเนื่องจากตอนที่เขาอยู่ในครรภ์นั้น แม่ของโทนี่ได้ทานยาชนิดหนึ่งซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกในครรภ์เข้า แต่ถึงอย่างนั้นโทนี่ก็ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต และได้ตัดสินใจถอดแขนเทียมออกตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เพราะเขารู้สึกว่ามันไม่ทำให้เขาสบาย และเท้าของเขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น

 โทนี่ เมเลนเดซ

            ต่อมา โทนี่ได้เริ่มเรียนกีตาร์ ใน พ.ศ. 2528 ซึ่งแม้ว่าใคร ๆ จะบอกว่าเขาไม่สามารถทำได้ แต่ในที่สุด เมื่อปี พ.ศ. 2530 โทนี่ก็ได้รับเกียรติให้ขึ้นแสดงเพลง Never be Same เบื้องพระพักตร์สมเด็จพระสันตปาปาจอนห์ปอลที่ 2 ในลอสแอนเจลิส จากนั้นชื่อของเขาก็เริ่มเป็นที่โด่งดัง และมีผู้คนในพื้นที่ต่าง ๆ เชิญให้เขาไปเล่นดนตรีให้

            ทั้งนี้ ในตอนนี้โทนี่ก็ได้กลายมาเป็นนักดนตรีอย่างเต็มตัว และใช้เวลาของเขาในการออกทัวร์คอนเสิร์ตไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ และประเทศอื่น ๆ เพื่อมอบความหวังให้แก่ผู้คน โดยโทนี่เคยกล่าวไว้ว่า บทเพลงนั้นเป็นเสมือกับประตูที่เปิดสู่ความฝันของเขา และเขาก็จะร้องเพลงต่อไปเพื่อทุก ๆ คนที่รอฟังเพลงของเขา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี่ เมเลนเดซ นักดนตรีไร้แขน ใช้เท้าเล่นกีตาร์ โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:20:42 3,234 อ่าน
TOP