x close

รถไฟตกรางที่แพร่ รฟท. งดให้บริการสายเหนือ 3 ขบวน ชั่วคราว









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
        
          รฟท. ประกาศหยุดให้บริการขบวนรถสายเหนือ 3 ขบวน ชั่วคราว หลังเกิดเหตุรถไฟตกราง พร้อมเตือนประชาชนอาจได้รับผลกระทบทำให้เดินทางล่าช้า ดังนั้นควรสอบถามข้อมูลที่เบอร์สายด่วน 1690

          
สืบเนื่องจากกรณีที่ เมื่อเวลา 03.20 น. ของวันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) มีรายงานว่า รถไฟขบวนพิเศษตู้นอนนครพิงค์ ขบวนที่ 1 วิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และเพิ่งจะผ่านสถานีรถไฟปากปาน จ.แพร่ เพียงเล็กน้อย ได้เกิดอุบัติเหตุตกราง บริเวณกิโลเมตรที่ 541 จนขบวนรถไฟร่วงไป 7 โบกี้ เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 30 ราย โดยในจำนวนนี้ มีอาการแขนหัก 4 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต โดย นาย ประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟ คาดว่า น่าจะเกิดจากปัญหาสภาพของรางรถไฟ เพราะจุดเกิดเหตุเป็นช่วงโค้ง ประกอบกับเป็นจุดที่กำลังเตรียมจะดำเนินการซ่อมบำรุงนั้น

         
ในเวลาต่อมา นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง แต่อาจมีผลกระทบต่อการเดินรถขบวนรถไฟสายหลัก ดังนั้น รฟท. จำเป็นต้องประกาศงดเดินรถในวันนี้ 3 ขบวน ได้แก่


         
- ขบวนรถเที่ยวขึ้นจากกรุงเทพฯ ด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 9 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ออกต้นทาง 08.30 น.

         
- ขบวนรถเร็ว (รถไฟฟรี) ที่ 102 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ออกต้นทาง 05.45น. 

         
- ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่12 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ออกต้นทาง 08.45 น.


         
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการ ทาง รฟท. ได้ให้บริการขบวนรถเร็ว (รถไฟฟรี) ที่ 109 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ออกต้นทาง 12.45 น. แต่จะเดินรถถึงสถานีเด่นชัย ก่อนจะใช้รถตู้โดยสารหมุนเวียนให้บริการต่อไป 

          
สำหรับผู้ที่มีตั๋วโดยสารของขบวนรถที่ประกาศงดเดินทาง สามารถนำตั๋วดังกล่าวมาติดต่อขอคืนเงินได้เต็มราคา และผู้ที่จะเดินทางโดยสารรถไฟสายเหนือในช่วงนี้ อาจได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเวลาเดินรถล่าช้า จึงขอให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดการเดินทางที่เบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟตกรางที่แพร่ รฟท. งดให้บริการสายเหนือ 3 ขบวน ชั่วคราว โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:49:53 1,705 อ่าน
TOP