x close

ทักษิณ บอก กินถั่งเช่าเพื่อสุขภาพ ไม่ได้โด๊ป


ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ทักษิณ บอกคิดถึงบ้าน รับมีแนวคิดออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม แต่แค่เสนอให้พิจารณา ชี้ ถั่งเช่า เพื่อสุขภาพ ไม่เกี่ยวยาโด๊ป

            เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ถึงบทสนทนาระหว่างตัวเองกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังเดินทางไปเข้าพบที่ปักกิ่ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคลิปฉาว โดยมีข้อความระบุว่า

            "คลิปหลุดมาอีกแล้วครับ
            ครั้งนี้ไม่มีการตัดต่อเพราะผมถอดเองกับมือ
            เป็นคลิป "คนแดนไกล คุยกับพานทองแท้" หลุดจากปักกิ่งครับ
     
            เรื่องที่คุยเป็นเรื่องของคลิปหลุดคราวที่แล้ว เนื้อหาอาจจะไม่ครอบคลุม เหมือนกับการเจาะข่าวเด่นประเด็นร้อน ของนักข่าวมืออาชีพนะครับ นาน ๆ พ่อ-ลูกจะเจอกันสักที การพูดคุยจึงเป็นลักษณะของการพูดคุยกันแบบสบาย ๆ ไม่ให้เสียบรรยากาศของความคิดถึง ดังนั้นขาดตกบกพร่องอย่างไรก็ต้องขออภัยด้วยครับ
     
            บอกไว้ก่อนเลยว่าจนถึงตอนนี้ คุณพ่อผมยังไม่ได้ฟังคลิปเลยครับ ท่านบอกโดนจนชินเสียแล้ว ไม่รู้จะฟังไปให้เสียอารมณ์ทำไม ชี้แจงยังไงคนที่รักก็รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง คนที่ไม่ชอบก็ยังคงไม่ชอบอยู่เหมือนเดิม อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟังครับ คนเป็นนายกฯ ทำบุญประเทศไทยในวัดพระแก้ว ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากสำนักพระราชวัง ถูกสลิ่มกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีฯ ตีตนเสมอเจ้าฯ อีกคนเอาโกเต็กใช้แล้วไปวางบนฐานพระบรมรูปฯ สลิ่มกลับสรรเสริญกราบไหว้พิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เฮ้ออ! คนจำพวกนี้.....สะลิ้ม...สะลิ่ม

            เนื้อหาในคลิปเท่าที่พูดคุย ผมถอดคลิปออกมาได้ตามนี้ครับ

            ชายคนที่ 1 พ่อพูดไรเกี่ยวกับความจงรักภักดีบ้างป่าว
     
            ชายคนที่ 2 ใครมาคุยด้วยก็พูดไปทุกครั้งว่า คนจบจากโรงเรียนเตรียมทหารทุกคน ล้วนแต่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ทั้งนั้น ไม่ควรต้องมาหาเรื่องกันเรื่องนี้ เลย (ครั้งนี้ไม่มีติดปากคำว่า "แม่ง" ครับ คงทราบว่าคลิปนี้หลุดแน่นอน) ตอนเป็นนายกฯ ทุกงานราชพิธีฯ ก็ทำถวายอย่างสมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่ทุกงาน ไอ้พวกปฏิวัติมันทำได้แบบพ่อหรือเปล่า พ่อเชื่อว่าพ่อรักในหลวงมากกว่า ไอ้พวกที่ชอบชูป้ายรักในหลวงมาโจมตีผู้อื่นอีก

            เฮ้ออ..!! ขี้เกียจถอดเทปแล้วครับ สรุปเลยละกัน ช่วงกลาง ๆ ก็คุยสัพเพเหระไปเรื่อย ที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงก็จะ มี ถามถึงเรื่อง พรบ. พรก. ก็ได้ความว่า พ่ออยากกลับบ้านครับ คิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัว คิดถึงพี่น้องคนไทย พรบ. พรก. ก็เป็นในส่วนรูปแบบของการออกกฏหมาย ยากง่ายแตกต่างกัน ก็ให้คู่สนทนาไปพิจารณาดูว่าทำได้หรือไม่อย่างไร ลองไปซาวด์เสียงกันดู เห็นด้วยก็ทำ ไม่เห็นด้วยก็ไม่ทำ

            เรื่องที่ปรึกษาทรัพย์สินฯ ก็ประมาณว่า เราไม่ได้ทำผิด กลับต้องมาโดนโทษ 2 ปี ถ้าได้กลับ ก็อยากกลับมาเป็นปุถุชนคนธรรมดา ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง หากช่วยเหลือประเทศชาติได้ก็ยินดี หากเป็นคนธรรมดาแล้วยังระแวงกัน (หมายถึงอำมาตย์ระแวงนะครับ ไม่ได้หมายถึงเจ้า..อย่ามาสลิ่ม) ก็เอาไปช่วยในตำแหน่งอะไรก็ได้ ที่เมื่อทำแล้วไม่สามารถยุ่งเกี่ยวการเมืองได้

            มาฟังคลิปตอนสุดท้ายก่อนแยกจากพ่อแล้วกันครับ คำถามสุดท้ายที่ผมถามก่อนพ่อเดินหนี...เอ้ยย..!! เดินไปทำธุระอื่น คือ...

            ชายคนที่ 1 แล้วไอ้ "ถั่งเช่า" เนี่ย มันเป็นยาโด๊ปหรือไรครับ

            ชายคนที่ 2 บ้า!! ไม่เกี่ยว มันเป็นยาจีนชนิดหนึ่งที่หลายคนทานแล้วเห็นผล สุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกี่ยวกับยาโด๊ปอะไรเลย เดี๋ยวพ่อไปอาบน้ำก่อน นัดอาชาญชัยฯ กินข้าวไว้
     
            ว่าแล้ว ชายคนที่ 2 ก็เดินพึมพำขึ้นบันไดไปชั้นบน ผมได้ยินในเทปที่อัดไว้เบา ๆ เลยถอดออกมาได้ใจความว่า
     
            "....เขียนลงเฟซบุ๊กว่ากินแล้วสุขภาพดี ไม่มีใครสนใจ พอคลิปหลุดเท่านั้น แห่กันมาซึ้อจนของขาดตลาด ไรวะ..."



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ บอก กินถั่งเช่าเพื่อสุขภาพ ไม่ได้โด๊ป โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:52:30 1,917 อ่าน
TOP