x close

ไอบ้า สั่ง มวยชายซีเกมส์ชกแบบไร้เฮดการ์ด�


AIBA, ไอบ้า, สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค AIBA

          สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผย ไอบ้า ประกาศให้ชกแบบถอดเฮดการ์ดในกีฬาซีเกมส์ สั่งสต๊าฟฟ์โค้ชติวเข้มด่วน เตรียมขอถอนชื่อ ฉัตรชัย บุตรดี จากโปรแกรมชกอาชีพของไอบ้า เพื่อลงศึกซีเกมส์

          วันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ต.ธิติพันธ์ ผิวสุพนธ์ ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นแห่งเอเชีย (ASBC) เกี่ยวกับศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ว่า สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) แจ้งให้ทราบถึงการปรับเปลี่ยนกฎกติกาใหม่ว่า ศึกมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติจะ ให้มวยชายชกใส่เฮดการ์ด ในรายการชิงแชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013" ระหว่าง 11-27 ตุลาคมนี้ ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน เป็นรายการสุดท้าย หลังจากนี้แล้วจะให้ถอดเฮดการ์ดชกทันที ยกเว้นระดับเยาวชนและมวยหญิงที่ยังสวมเฮดการ์ดเหมือนเดิม

          ดังนั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ในมวยสากลสมัครเล่น กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนย์ปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่าง 11-20 ธันวาคมนี้ มวยชายจะถอดเฮดการ์ดชกกัน ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งให้สต๊าฟฟ์โค้ชนักชกทีมชาติไทยได้ให้นักชกฝึกซ้อมแบบไม่ใส่เฮดการ์ดเพื่อเป็นการสร้างความเคยชิน ส่วนการให้คะแนนนั้น ระดับนานาชาติ ชก 3 ยก ให้ยกละ 10 คะแนน แบบมวยอาชีพที่เริ่มใช้กันครั้งแรกในศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน ทำให้ขณะนี้สต๊าฟฟ์โค้ชไทยมีการบ้านที่ต้องเร่งปรับนักมวยให้เข้ากับกติกาใหม่โดยเร็ว

          นอกจากนี้ ทางด้าน นายพิชัย ชุณหวชิร ได้ไปร่วมประชุมกับไอบ้า ที่เมืองเจจู ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อร้องขอไอบ้าถอนชื่อ ฉัตรชัย บุตรดี ที่สมัครลงชกในโปรแกรมมวยอาชีพ ไอบ้า โปรบ็อกซิ่ง หรือ APB ให้กลับมาชกในโปรแกรมปกติ คือ AOB เพื่อสามารถลงชกในกีฬาซีเกมส์ที่พม่าได้ เนื่องจาก ฉัตรชัย บุตรดี เป็นความหวังของไทยในรุ่น ฟลายเวต (52 กก.) และโปรแกรม APB ยังไม่มีโปรแกรมชก ต้องรอถึงเดือนมกราคมปีหน้า รวมทั้งถอนชื่อ ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่สมัครชก APB ไป เพราะแก้วได้แขวนนวมมาเป็นโค้ชทีมชาติเรียบร้อยแล้ว และไปแสดงความพร้อมของไทยในการขอเป็นเจ้าภาพศึกมวยเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2015 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกมวยโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอบ้า สั่ง มวยชายซีเกมส์ชกแบบไร้เฮดการ์ด� อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2556 เวลา 17:36:05 2,856 อ่าน
TOP