x close

เครื่องบิน เอเชียน่า แอร์ไลน์ส น้ำมันรั่วอีก จอดซ่อมนาน 17 ชม.


เอเชียน่า แอร์ไลน์ส
เครื่องบิน เอเชียน่า แอร์ไลน์ส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tptnews.blogspot.com

            ผู้โดยสารผวาซ้ำ เครื่องบิน เอเชียน่า แอร์ไลน์ส จอดซ่อมนาน 17 ชั่วโมง หลังพบปัญหาน้ำมันรั่ว

            วันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ส เกิดปัญหาน้ำมันรั่ว จนต้องจอดค้างอยู่ที่สนามบินลอสแอนเจลิสนานถึง 17 ชั่วโมงเลยทีเดียว

            รายงานระบุว่า ภายหลังจากที่พบปัญหาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ส่งผู้โดยสารราว 200 คน ไปเข้าพักที่โรงแรมใกล้ ๆ สนามบิน ระหว่างที่วิศวกรทำการแก้ไขอยู่ ก่อนที่เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางจากนครลอสแอนเจลิสไปเมื่อเวลา 17.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.20 น. ตามเวลาในไทย) โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงโซล ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดผวาให้แก่ผู้โดยสารไม่น้อย เนื่องจากเครื่องบินลำนี้เป็นรุ่นเดียวกับลำที่ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกรันเวย์สนามบินซานฟรานซิสโกเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน

            ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ไม่นานเพิ่งเกิดเครื่องโบอิ้ง 777 ของเอเชียน่า แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 214 เพิ่งประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับกำแพงกันคลื่นของสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก จนตกกระแทกรันเวย์และเกิดเพลิงไหม้ มีผู้โดยสารเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 180 คน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนจากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ก็กำลังตรวจหาสาเหตุของอุบัติเหตุว่า เกิดจากความผิดพลาดของนักบินหรือปัญหาเครื่องยนต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบิน เอเชียน่า แอร์ไลน์ส น้ำมันรั่วอีก จอดซ่อมนาน 17 ชม. โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:32:16 2,042 อ่าน
TOP