x close

เครื่องบินกองทัพอากาศตกกระแทกรันเวย์ สองนักบินรอดตาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เครื่องบินกองทัพอากาศ ขัดข้องกลางอากาศจนตกกระแทกรันเวย์สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี ขณะที่นักบิน 2 นายรอดตายอย่างหวุดหวิด

          วันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) เวลา 14.00 น. มีรายงานว่าเกิดเหตุเครื่องบิน เอยู-23 หรือเครื่องบินโจมตีและธุรการของกองทัพอากาศขัดข้องตกกระแทกรันเวย์ของสนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่งผลให้เครื่องบินได้รับความเสียหาย ขณะที่นักบินทั้ง 2 นายที่อยู่บนเครื่องปลอดภัย

          ทั้งนี้ ผู้ที่เห็นหรืออยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่นักบินกำลังจะนำเครื่องบินจอดนั้น เครื่องยนต์เกิดขัดข้องกลางอากาศ แต่นักบินพยายามบังคับเครื่องไม่ให้ตก พร้อมกับแจ้งวิทยุไปยังหอบังคับการบินว่าให้ความช่วยเหลือด้วย เนื่องจากเครื่องขัดข้อง กระทั่งเครื่องบินได้ตกกระแทกรันเวย์สนามบิน ไถลไปไกลจนตกข้างรันเวย์ จากนั้นนักบินทั้ง 2 คนจึงรีบกระโดดออกจากเครื่อง ขณะที่หน่วยกู้ภัยก็เข้าไปตรวจสอบเครื่องบินเพื่อไม่ให้เกิดไฟไหม้

          สำหรับเครื่องบินลำนี้ มีอายุการใช้งานกว่า 40 ปีแล้ว แต่ทางกองทัพอากาศก็ยังใช้ปฏิบัติภารกิจสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น ภารกิจตรวจการณ์ทางอากาศ ขนส่งสัมภาระระยะใกล้ และฝึกนักบินที่จะประจำการ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเครื่องบินจะเก่า แต่ทางกองทัพอากาศก็มีการบำรุงรักษาเครื่องบิน

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการฝ่ายตรวจสอบจากกองทัพอากาศ กำลังเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินกองทัพอากาศตกกระแทกรันเวย์ สองนักบินรอดตาย โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:06:40 2,147 อ่าน
TOP