x close

ไฟไหม้โรงครัว วัดเวฬุวนาราม หวิดย่างสดสุนัขนับ 1,000 ตัว


ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ไฟไหม้โรงครัว วัดเวฬุวนาราม จ.ลำปาง สุนัขนับ 1,000 ตัว ต่างวิ่งหนีจ้าละหวั่น ขณะพบแมว 2 ตัว และเม่น 2 ตัว ตายคากองเพลิง

          เมื่อเวลา 21.00 น. ของวานนี้ (17 กรกฎาคม 2556) ร.ต.อ.กฤตเมธ ทาคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดเวฬุวนาราม ตั้งอยู่เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลและของเทศบาลในเขต อ.แม่ทะ กว่า 10 คัน

          ที่เกิดเหตุพบ พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัด กำลังช่วยพระลูกวัดดับเพลิงที่กำลังไหม้โรงครัว ท่ามกลางเสียงสุนัขที่อยู่ในกรงใกล้กับจุดเกิดเหตุต่างร้องโหยหวนและพยายามจะออกจากกรง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงทันที โดยเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า สุนัขจรจัดที่ทางวัดนำมาเลี้ยงไว้ในกรง กว่า 1,000 ตัว ปลอดภัยทั้งหมด โดยมีเพียงแมว 2 ตัว และเม่นอีก 2 ตัว ถูกไฟคลอกตายอยู่ในกองเพลิง ขณะที่โรงครัวถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

          ทั้งนี้ พระมหาวิชัย ทราบว่า ขณะที่กำลังอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดดังมาจากโรงครัว ที่ใช้ประกอบอาหารสุนัข และเมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร 

          สำหรับโรงครัวที่เกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เป็นกุฏิเก่าที่ทางวัดมีการขยับขยายนำมาสร้างเป็นโรงครัวหลังจากรับภาระในการเลี้ยงดูสุนัข โดยก่อนเกิดเหตุได้ทำอาหารเสร็จเมื่อช่วงบ่าย จากนั้นก็ไม่ใครอยู่ในครัวอีก กระทั่งมาเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนสิ่งของที่เสียหาย มีทั้งข้าวสาร อาหารเม็ด ตู้แช่ไก่สด ถังแก๊สขนาดใหญ่ 3 ถัง และอื่น ๆ รวมมูลค่าหลายแสนบาท

          ด้าน ร.ต.อ.กฤตเมธ กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงครัว วัดเวฬุวนาราม หวิดย่างสดสุนัขนับ 1,000 ตัว โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:15:54 1,657 อ่าน
TOP